นักวิ่งล่ารายชื่อค้าน กทพ.ปิดสวนพระราม 3 วอนทบทวนแผนบริหารพื้นที่

สังคม
8 มิ.ย. 60
09:45
1,446
Logo Thai PBS
นักวิ่งล่ารายชื่อค้าน กทพ.ปิดสวนพระราม 3 วอนทบทวนแผนบริหารพื้นที่
นักวิ่งสวนพระราม 3 ล่ารายชื่อค้าน กทพ.ยึดคืนพื้นที่ 29 ไร่ ขอทบทวนแผนบริหารจัดการพื้นที่ในการก่อสร้างแทนการปิดพื้นที่สวนทั้งหมด

วันนี้ (8 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มนักวิ่งบริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา (สวนพระราม 3 ฝั่งพระนคร) ร่วมล่ารายชื่อผ่านเว็บไซต์ www.change.org ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมาเพื่อคัดค้านกรณีที่การทางพิเศษแห่งประเทสไทย (กทพ.) ขอคืนพื้นที่ทั้งหมดของสวนพระราม 3 เพื่อใช้ในการก่อสร้างโครงการทางพิเศษสายพระราม 3 ดาวคะนอง - วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก

 

 

 

กลุ่มนักวิ่งสวนพระราม 3 ระบุว่า ไม่ได้คัดค้านโครงการก่อสร้างดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าโครงการดังกล่าวจะช่วยในการระบายการจราจรได้เป็นอย่างดี โดยกลุ่มนักวิ่งเสนอว่า กทพ.ควรที่จะบริหารพื้นที่บริเวณใต้สะพานแขวนและลานจอดรถเนื้อซึ่งมีพื้นที่ที่กว้างขวางและสามารถจัดตั้งแคมป์ก่อสร้างและจัดวางอุปกรณ์ วัสดุในการก่อสร้างแทนการยึดคืนพื้นที่ทั้งหมด เนื่องจากสวนดังกล่าวเป็นศูนย์การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ประชาชนใช้มากว่า 24 ปี และมีผู้มาใช้สวนดังกล่าววันละกว่า 2,000 คน ทางกลุ่มจึงขอให้ กทพ.ทบทวนการยึดคืนพื้นที่ดังกล่าวทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง