นร.ไทยวัย 18 ปีช่วยเพื่อนจมน้ำ แต่ตัวเองเสียชีวิต ที่ สหรัฐฯ

ต่างประเทศ
8 มิ.ย. 60
11:23
825
Logo Thai PBS
นร.ไทยวัย 18 ปีช่วยเพื่อนจมน้ำ แต่ตัวเองเสียชีวิต ที่ สหรัฐฯ
นักเรียนแลกเปลี่ยนวัย 18 ปี จากสโมสรโรตารี่พุทธชินราช จ.พิษณุโลก เสียชีวิต ที่สหรัฐฯ หลังพยายามช่วยเพื่อนที่จมน้ำจนเพื่อนรอดชีวิต แต่ตัวเองจมน้ำสูญหาย ก่อนจะพบศพในเวลาต่อมา

วันนี้ (8 มิ.ย.2560) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม จ.พิษณุโลก พูดคุยเกี่ยวกับการเสียชีวิตของนายสิรวิชญ์ จันทบุรานันท์ หรือ โจ้ อายุ 18 ปี เพื่อนร่วมห้องซึ่งเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนจากสโมสรโรตารี่พุทธชินราช จ.พิษณุโลก ที่หาดฟริสโก รัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา เนื่องจากพยายามช่วยเพื่อนที่จมน้ำทำให้เพื่อนรอดชีวิต แต่ตัวเองจมน้ำสูญหายเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ก่อนจะพบศพเมื่อวานนี้

เบื้องต้นเพื่อนนักเรียนต่างยังทำใจไม่ได้และรู้สึกเสียใจกับการสูญเสียครั้งนี้ เพราะนายสิรวิชญ์ เป็นเพื่อนที่มีนิสัยดีชอบช่วยเหลือผู้อื่นจึงไม่แปลกใจที่นายสิรวิชญ์ จะเข้าไปช่วยเหลือคนที่กำลังจมน้ำ จนตัวเองเสียชีวิต

เว็บไซต์ siamtownus เปิดเผยรายงานข่าวจากสื่อท้องถิ่่นว่า นายสิรวิชญ์ ได้ใช้โฟมบอร์ดสำหรับว่ายน้ำออกไปช่วยเพื่อนที่กำลังใกล้จะจมน้ำ โดยไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ จนทำให้เพื่อนรอดชีวิต แต่นายสิรวิชญ์หลุดจากโฟมบอร์ด และช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จนเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งทางญาติของนายสิรวิชญ์ กำลังติดต่อประสานงาน เพื่อส่งศพกลับเมืองไทยในวันพรุ่งนี้ (9 มิ.ย.2560) สำหรับนายสิรวิชญ์ จันทบุรานันท์ เดินทางไปศึกษาที่เพนซิวาเนีย สหรัฐอเมริกา และ มีแผนจะกลับไทยในวันที่ 21 มิ.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง