สร้างกำแพงปิดที่ดินตาบอด สองพี่น้องแฝดต้องปีนรั้วลวดหนามไปโรงเรียน

สังคม
8 มิ.ย. 60
11:48
5,170
Logo Thai PBS
สร้างกำแพงปิดที่ดินตาบอด สองพี่น้องแฝดต้องปีนรั้วลวดหนามไปโรงเรียน
เด็กแฝดสองพี่น้อง ต้องปีนกำแพงที่มีลวดหนามไปโรงเรียน พบเป็นปัญหาขัดแย้งระหว่างเพื่อนบ้านติดกัน สร้างกำแพงล้อมที่ดินปิดทางเข้า-ออก ผู้ว่าฯ ตรัง ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมให้สำนักงานที่ดินตรวจสอบมีการกันพื้นที่สาธารณะหรือไม่ แนะเด็กไปอาศัยกับญาติก่อน

ด.ช.อดิศร กิ้มเฉี้ยง "เพชร" และ ด.ญ.ศรสวรรค์ กิ้มเฉี้ยง "พลอย" อายุ 7 ขวบ พี่น้องฝาแฝด ต้องปืนกำแพงที่มีลวดหนาม ก่อนเดินลุยน้ำที่ท่วมขังไปโรงเรียนในพื้นที่หมู่ 2 ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง หลังครอบครัวเกิดปัญหากระทบกระทั่งกับเพื่อนบ้าน ทำให้เพื่อนบ้านซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินใกล้เคียงสร้างกำแพงล้อมที่ดินปิดเส้นทางเข้าออก

 

 

น.ส.อัญชิษฐา ชูชีพ มารดาของเด็กทั้ง 2 คน เล่าว่า เมื่อประมาณเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าของที่ดินข้างเคียงอ้างว่าครอบครัวของเธอเข้าไปขโมยยางพารา จึงเกิดปากเสียงก่อนจะปิดเส้นทางเข้า-ออก สร้างความลำบากในการเดินทางอย่างมาก เช่น สัปดาห์ที่ผ่านมา พระอิด ชูชีพ ซึ่งเป็นปู่ได้มรณภาพ ญาติต้องหามศพข้ามกำแพงอย่างทุลักทุเล

 

 

ด้าน นางแพร้ว คีรีรัตน์ เจ้าของที่ดินใกล้เคียง กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องสร้างกำแพง เพราะบริเวณดังกล่าว เป็นโรงเก็บยางพาราแผ่น ที่ผ่านมามีผู้ที่เข้ามาขโมยยางพารา สายไฟ และมอเตอร์เครื่องจักร มูลค่ากว่า 800,000 บาท จึงต้องสร้างกำแพงป้องกันขโมย

 

 

ขณะที่ นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ซึ่งลงพื้นที่ตรวจสอบ กล่าวว่า ปัญหานี้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนได้ดำเนินการฟ้องศาลแล้ว พร้อมสั่งการให้สำนักงานที่ดิน จ.ตรัง ตรวจสอบโฉนดแปลงดังกล่าวว่า มีการกันเป็นพื้นที่สาธารณะหรือไม่ หากพบว่ามีการกันแนวเขตเป็นเส้นทางสาธารณะ ก็จะให้เทศบาลเข้ามาดำเนินการเพื่อแก้ปัญหา โดยเฉพาะเด็กทั้ง 2 คนที่ต้องปีนกำแพงมาโรงเรียนทุกวัน พร้อมแนะนำให้เด็กไปอาศัยกับญาติที่อื่นก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง