อัยการสั่งฟ้อง -นัดสอบ 14 จำเลย "คดีฆ่านศ.ศิลปากร” 4 ก.ย.นี้

อาชญากรรม
8 มิ.ย. 60
12:19
1,574
Logo Thai PBS
อัยการสั่งฟ้อง -นัดสอบ 14 จำเลย "คดีฆ่านศ.ศิลปากร” 4 ก.ย.นี้
อัยการสั่งฟ้อง 14 เยาวชนในคดีใช้ไควงฆ่า “น้องปอนด์” นศ.ศิลปากร เสียชีวิต จ.เพชรบุรี พร้อมนัดสอบปากคำวันที่ 4 ก.ย. นี้

วานนี้ (7มิ.ย.2560)ความคืบหน้ากรณีกลุ่มวัยรุ่นใน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี รุมทำร้ายนักศึกษาศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรีในหอพัก ด้วยการใช้ไขควงแทงจนเสียชีวิต และร่วมกันทำร้ายร่างกายเพื่อน นายธีรพงศ์อีก 2 คน จนบาดเจ็บ โดยคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนก.พ.นี้ 

โดยอัยการยื่นฟ้องจำเลยรวม 14 คน ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย , ร่วมกันทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นเกิดอันตราย , ร่วมกันบุกรุกเข้าไปในเคหะสถานของผู้อื่นโดยไม่มีเหตุอันควรโดยมีอาวุธโดยใช้กำลังประทุษร้าย และ ร่วมกันพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

ศาลอาญา ได้สอบคำให้การจำเลยโดยจำเลยทั้ง 14 คนแถลงว่ายังไม่ได้แต่งตั้งทนายความ ศาลเห็นว่าคดีมีอัตราโทษสูงถึงประหารชีวิต จำเลยทั้ง 14 คน จึงแถลงว่าจะตั้งทนายความเข้าต่อสู้คดีเอง ศาลจึงนัดพร้อมเพื่อประชุมคดีและสอบคำให้การในวันที่ 4 ก.ย.นี้

นอกจากนี้ ศาลยังมีคำสั่งปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 1 จำเลยที่ 3 ถึง 14 ตีหลักทรัพย์คนละ 7 แสนบาทพร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ขณะที่จำเลยที่ 2 ที่เป็นคนใช้ไขควงทำร้ายนายธีรพงษ์ ฐิตะฐาน ไม่ได้รับการประกันตัว และยังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 กุ.พ. เป็นคดีที่กลุ่มวัยรุ่นใน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี รุมทำร้าย นายธีรพงษ์ ฐิตะฐานหรือ ปอนด์ นักศึกษาศิลปากรวิทยาเขตเพชรบุรีเสียชีวิต ในหอพัก ด้วยการใช้ไขควงแทงจนเสียชีวิต และร่วมกันทำร้ายร่างกายเพื่อนนายธีรพงศ์ อีก 2 คน จนบาดเจ็บ

โดยคดีนี้ครอบครัวของผู้เสียชีวิตมีความกังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นจำเลยในคดีนี้ เป็นลูกของผู้มีอิทธิพลในพื้นที่และคนในตระกูลดังจังหวัดเพชรบุรี

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง