"มิว นิษฐา" ให้กำลังใจรุ่นน้องแฟชั่นโชว์โปรเจกต์จบ

Logo Thai PBS
"มิว นิษฐา" ให้กำลังใจรุ่นน้องแฟชั่นโชว์โปรเจกต์จบ
สไตล์เรียบหรู ดูดี ไม่ได้มาจากภาพลักษณ์นางเอกเพียงอย่างเดียว สำหรับ "มิว นิษฐา" การเรียนจบด้านแฟชั่นยังเป็นตัวช่วยสำคัญในการสร้างบุคลิกในวงการ แม้ทุกวันนี้จะเป็นนักแสดงเต็มตัว แต่ยังตัดไม่ขาดจากสิ่งที่รัก ไปเชียร์รุ่นน้องให้กำลังในงานแฟชั่นโชว์โปรเจกต์จบ

ขอนั่งฟร้อนท์โลว์ ติดขอบเวที แถมยังออกปากชมในฐานะรุ่นพี่ว่า "ว่าที่ดีไซเนอร์" แต่ละคน แปลกแหวกแนว มี texture ไม่ซ้ำใคร ถูกใจนางเอกสาว "มิว นิษฐา" ที่มาให้กำลังใจในฐานะศิษย์เก่าคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาออกแแบบทัศนศิลป์ เอกการออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มากกว่าชุดสวยที่เดินโชว์กัน คือเบื้องหลังงานยากที่มิวเข้าใจดีโดยเฉพาะกับแฟชั่นโชว์โปรเจกต์จบ เวทีหินสุด ต้องลงพื้นที่จริง สรรหาวัตถุดิบด้วยตัวเอง จนมาถึงออกแบบตัดเย็บ เธอเองก็จำไม่ลืมเพราะช่วงเวลาเดียวกันนี้เมื่อ 3 ปีก่อน ต้องทั้งทำโปรเจกต์จบไปถ่ายทำละครเรื่องแรกไปด้วย ปีนี้นอกจากมิว ยังมีเซเลบคนดังในวงการแฟชั่น ทั้งสองพี่น้อง "คริส-พลอย หอวัง" ตือ-สมบัษร รวมถึงดีไซเนอร์จากห้องเสื้อดัง ที่หลายคนก็ถือโอกาสมาเฟ้นหานักออกแบบหน้าใหม่ไปร่วมงานด้วย

 

 

ไฮไลท์ของโปรเจกต์จบเอกการออกแบบแฟชั่น คือแนวคิดเรื่องภูมิปํญญาไทยในงานออกแบบ ซึ่งนิสิตทั้ง 28 คนจะตีความอย่างไร ก็ได้ตามใจชอบ แต่ต้องศึกษาจริงมีขอบเขตเรื่องความเหมาะสมด้วย ปีนี้เห็นทั้งเรื่องหนังใหญ่ ลายรดน้ำ เครื่องเบญจรงค์ รวมถึงพิธีกรรม ทั้งหมดถูกปรุงใหม่กลายเป็นแฟชั่นร่วมสมัย แต่ที่โดดเด่น เห็นแล้วผู้ชมสนุกไปกับลวดลาย ต้องยกให้เซ็ตนี้ ที่นำจินตนาการจริงของเด็กๆ ทั้งการวาดภาพ การเล่นม้าก้านกล้วย วิ่งกระสอบ มาตีความใหม่ จนได้รางวัลพิเศษการออกแบบยอดเยี่ยม จากกรรมการคนดัง

ตลอด 17 ปี ที่โปรเจกต์จบของนิสิตเอกการออกแแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เน้นโจทย์เดียวกัน คือการสร้างสรรค์ภูมิปัญญาไทย เพื่อให้นักออกแบบรุ่นใหม่ได้เรียนรู้และมีส่วนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นควบคู่กันไป ฝึกวิธีคิดที่มากกว่าแค่ตัวเงินกับผลงาน คือการเกื้อหนุนกันให้อุตสาหกรรมแฟชั่นเดินหน้าได้จริง โดยไม่ทิ้งชุมชน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง