จับ “ลิงกังเกเร” ปรับพฤติกรรม ป่วนทำร้ายชาวบ้าน

สิ่งแวดล้อม
9 มิ.ย. 60
08:30
531
Logo Thai PBS
จับ “ลิงกังเกเร” ปรับพฤติกรรม ป่วนทำร้ายชาวบ้าน
จนท.เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเล จ.กระบี่ จับลิงกัง เพศผู้จอมเกเร ทำร้ายชาวบ้านต.ตลิ่งชัน โดยจะส่งไปปรับพฤติกรรมที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า ก่อนปล่อยคืนธรรมชาติ

จากกรณีเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลตลิ่งชัน แจ้งว่ามีลิงกัง รบกวนและทำร้ายชาวบ้าน เหตุเกิดที่บริเวณบ้านตลิ่งชัน ม.2 ต.ตลิ่งชัน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยและทรัพย์สินของชาวบ้าน 

วานนี้ ( 8 มิ.ย.60) นายสุวัฒน์ สุขศิริ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเล จ.กระบี่ ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์ฯ เข้าทำการจับลิงที่ก่อเหตุ แล้ว ซึ่งพบว่ามีเป็นลิง เพศผู้ อายุ ประมาณ 8ปี มีนิสัยค่อนข้างดุร้ายได้ออกมาจากป่า

เจ้าหน้าที่ จึงได้จับนำไปดูแลก่อนนำส่งสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าจังหวัดพังงา เพื่อปรับพฤติกรรม ก่อนปล่อยคืนธรรมชาติต่อไป โดยเจ้าลิงกังตัวนี้ หลังจากถูกขังในกรง ก็ยังแสดงสีหน้าทะเล้น และดูดนมกล่องที่เจ้าหน้าที่ให้มันกิน 

สำหรับ ลิงกัง เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 มีขนสีน้ำตาลอ่อนหรือน้ำตาลอมเทา บริเวณท้องสีขาว ขนบริเวณกระหม่อมสีดำหรือน้ำตาลเข้มและแผ่ออกเหมือนไว้ผมทรงลานบิน หางสั้น มีขนสั้น ขายาว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง