โซเซียลแห่แชร์ คลิปแท็กซี่เมืองพัทยา “ไม่ปลื้ม” อูเบอร์บีบแตร

สังคม
8 มิ.ย. 60
19:34
553
Logo Thai PBS
โซเซียลแห่แชร์ คลิปแท็กซี่เมืองพัทยา “ไม่ปลื้ม” อูเบอร์บีบแตร
เป็นครั้งที่ 3 ในรอบไม่กี่เดือน ที่แท็กซี่ในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี มีปัญหากับแท็กซี่อูเบอร์ สาเหตุมาจากฝ่ายหนึ่งบีบแตรรถ แต่อีกฝ่ายไม่พอใจจึงขับรถปาดหน้า แม้จะเจรจากันแล้ว แต่ไม่เป็นผล

วันนี้ (8 มิ.ย.2560) ภาพเหตุการณ์คนขับรถแท็กซี่สาธารณะในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี มีปากเสียงกับชายคนหนึ่ง โดยคนขับแท็กซี่ระบุว่าเป็นคนขับรถแท็กซี่ที่ให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น หรือ อูเบอร์ บนถนนสายหนึ่งในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ถูกเผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดีย มีความยาวเกือบ 2 นาที

สาเหตุการทะเลาะวิวาท มาจากฝ่ายหนึ่งบีบแตรรถ จนอีกฝ่ายไม่พอใจจึงขับรถปาดหน้า ทั้งสองจอดรถเจรจากัน แต่ไม่เป็นผล ระหว่างเกิดความวุ่นวาย ตำรวจจราจรได้เข้ามาห้ามปรามและสั่งให้แยกย้ายกันไป

 

 

ก่อนหน้านี้ข้อพิพาทระหว่างกลุ่มรถแท็กซี่ในเมืองพัทยา และรถแท็กซี่ป้ายดำที่ให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่นเกิดขึ้นมาหลายครั้ง เช่น ต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หญิงคนหนึ่งถูกกลุ่มแท็กซี่สาธารณะล้อมรถ ขณะพาลูกค้าต่างชาติที่จะมาเช่าซื้อห้องชุดคอนโดมิเนียมไปส่งที่โรงแรม เนื่องจากเข้าใจผิดว่าเป็นรถแท็กซี่อูเบอร์

อีก 2 สัปดาห์ต่อมา มีการเผยแพร่คลิปที่กลุ่มคนขับแท็กซี่ให้ชาวต่างชาติลงจากรถแท็กซี่อูเบอร์ พร้อมกับต่อว่าด้วยถ้อยคำรุนแรง จนต้องมีการลงบันทึกประจำวันไว้ ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง