"ลีซอ" หลุดทีมชาติ "ชนาธิป-ธีราทร-โด" ขอถอนตัว

กีฬา
9 มิ.ย. 60
07:22
15,440
Logo Thai PBS
  "ลีซอ" หลุดทีมชาติ "ชนาธิป-ธีราทร-โด" ขอถอนตัว
หลังจากมิโลวาน ราเยวัช ประกาศรายชื่อนักเตะ 24 คนสุดท้าย เพื่อลงเเข่งฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก กับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยไม่มีชื่อของ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ด้วยเหตุผลทางเเท็คติก รวมถึงธีราทร บุญมาทัน ทริสตอง โด เเละชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ถอนตัวจากอาการบาดเจ็บ

หลังจากเดินทางกลับจากอุ่นเครื่อง ที่บุกไปเเพ้ อุซเบกิสถาน 0-2 มิโลวาน ราเยวัช ได้ประกาศรายชื่อ 24 นักเตะชุดฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ทันทีเมื่อวานนี้ โดยไม่มีชื่อของ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย กองหน้าวัย 32 ปี ที่ลงเป็นตัวสำรอง 20 นาทีสุดท้ายในเกมล่าสุด นอกจากนี้ 3 นักเตะชื่อดังของเมืองทอง ยังได้ขอถอนตัว ได้เเก่ ธีราทร บุญมาทัน จากการปวดฟันคุด , ชนาธิป สรงกระสินธ์ เจ็บสะโพก เเละ ทริสตอง โด เป็นไข้หวัดใหญ่ โดยเฉพาะ ลีซอ ที่มุ่งมั่นทำผลงานอย่างเต็มที่ให้กับสโมสร เพื่อโอกาสในการกลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง เช่นเดียวกับ เมสซี่เจ ที่ยอมรับว่า มีอาการบาดเจ็บจริง จึงจำเป็นต้องถอนตัวในครั้งนี้

ส่งผลให้ ราเยวัช ได้เรียก อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าเมืองทอง เข้ามาติดทีมเเทน ขณะที่ ธีรศิลป์ เเดงดา ที่มีอาการเจ็บหลัง เเต่ยังคงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม ที่สนามเกียรติธานี ต่อไป ขณะที่ ราเยวัช ได้สัมภาษณ์สื่อมวลชน หลังจากเสร็จจากการซ้อมเมื่อค่ำวานนี้ว่า ลีซอ ยังมีโอกาสกลับมาติดทีมชาติไทยในอนาคต เนื่องจากลีซอ ทำผลงานได้ดีทั้งตอนซ้อม เเละลงเเข่งขัน เเต่เขาต้องการเปิดโอกาสให้นักเตะไทยในตำแหน่งกองหน้า ได้ร่วมพิสูจน์ผลงานให้มากที่สุด จึงได้ตัดชื่อลีซอ ออกจากทีมชุดนี้ เเม้ว่าจะสร้างความสงสัยให้กับเเฟนบอล รวมถึงผู้บริหารสื่อกีฬาที่มองว่า ราเยวัช ควรปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมไทยเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการชี้เเจงเหตุผลต่างๆต่อสื่อมวลชนควรจะชัดเจนมากกว่านี้

ทีมชาติไทยชุดล่าสุด มีชื่อนักเตะเมืองทองมากสุด นำโดย กวิน ธรรมสัจจานันท์ , และ 4 เเนวรุกอย่าง ธีรศิลป์ , มงคล ทศไกร , สิโรจน์ ฉัตรทอง เเละอดิศักดิ์ ไกรษร นอกจากนี้ยังเรียกตัว สุริยา สิงห์มุ้ย เเบ็คซ้ายจากทีมชุด 23 ปี ขึ้นมาติดทีมชุดนี้ด้วย ส่วนคนที่ติดทีมชุดแรก เเต่กลับไม่มีชื่อยู่ในทีมชุดนี้ ได้เเก่ ปกเกล้า อนันต์ , พุทธินันท์ วรรณศรี , แอนโทนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ , ธีรเทพ วิโนทัย , ชัยวัฒน์ บุราณ และ รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก

การซ้อมเมื่อวานนี้ ราเยวัช ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง เน้นไปที่การฟื้นฟูสภาพร่างกายเป็นหลัก ก่อนจะตัดผู้เล่นเหลือ 23 คนสุดท้ายในเร็ววันนี้ เพื่อลงเเข่งฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8 กับ สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ในวันอังคารที่ 13 มิ.ย. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง