สถานทูตเตือนคนไทยในสหราชอาณาจักรเลี่ยงพื้นที่เสี่ยง 1-2 สัปดาห์

ต่างประเทศ
9 มิ.ย. 60
10:56
322
Logo Thai PBS
สถานทูตเตือนคนไทยในสหราชอาณาจักรเลี่ยงพื้นที่เสี่ยง 1-2 สัปดาห์
สถานเอกอัคราชทูตไทยประจำสหราชอาณาจักร เตือนคนไทยเพิ่มความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงพื้นที่สาธารณะอีก 1-2 สัปดาห์ หลังเหตุก่อการร้ายกลางลอนดอน

วันนี้ (9 มิ.ย.2560) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ออกประกาศเตือนคนไทยในอังกฤษให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางช่วงการเลือกตั้ง ภายหลังเหตุการณ์ก่อการร้ายที่ London Bridge และ Borough Market กลางกรุงลอนดอน เมื่อคืนวันที่ 3 มิ.ย.2560 โดยระบุว่า

สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประเมินสถานการณ์จากแหล่งข้อมูลต่างๆ แล้ว เห็นว่าตั้งแต่ปัจจุบันจนถึงหลังการเลือกตั้งทั่วไปของสหราชอาณาจักรออกไปอีก 1-2 สัปดาห์ ควรที่พี่น้องชาวไทยที่พำนักใน กรุงลอนดอน และเมืองหลักของสหราชอาณาจักร เพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรและการเข้าไปในที่ชุมนุมของสาธารณชน

นอกจากนี้ สหราชอาณาจักรมีมาตรการด้านความปลอดภัยเพื่อป้องกันและระงับเหตุอย่างเข้มงวดในพื้นที่มีความเสี่ยง เช่น สนามบิน รถไฟใต้ดิน แหล่งท่องเที่ยว สถานบันเทิง สนามกีฬา โรงมหรสพ ซึ่งอาจก่อให้เกิดความไม่สะดวก และขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ทางการอย่างเต็มที่ รวมทั้งติดตามข่าวสารต่างๆ อย่างใกล้ชิด หากมีความประสงค์จะติดต่อกับสถานเอกอัครราชทูตฯ ในกรณีฉุกเฉิน สามารถติดต่อได้ที่โทร. 07918 651720

ข่าวที่เกี่ยวข้อง