แม่แอ๋มส่งทนายฟ้องหมิ่นประมาทพี่สาว “เปรี้ยว” เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

อาชญากรรม
9 มิ.ย. 60
10:57
2,694
Logo Thai PBS
แม่แอ๋มส่งทนายฟ้องหมิ่นประมาทพี่สาว “เปรี้ยว” เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน
กระทรวงยุติธรรมรับเรื่องพิจารณากรณีพี่สาวของ "เบนซ์" ร้องขอความเป็นธรรม ถูกตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาเกินจริง ด้านญาติแอ๋มส่งทนายฟ้องพี่สาวเปรี้ยวข้อหาหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท

พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงยุติธรรมจะรับกรณีที่พี่สาวของ น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ "เบนซ์" หนึ่งในผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ น.ส.วริสรา กลิ่นจุ้ย "แอ๋ม" เข้าร้องความเป็นธรรมให้น้องสาว โดยระบุว่า น.ส.จิดารัตน์ ถูกตำรวจตั้งข้อกล่าวหาเกินกว่าเหตุ คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ มาพิจารณาตามขั้นตอน

ก่อนหน้านี้ พี่สาวของ น.ส.จิดารัตน์ ได้นำหลักฐานเป็นภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิด แสดงถิ่นที่อยู่ในขณะเกิดเหตุ ว่าน้องสาวไม่ได้ร่วมอยู่ในเหตุการณ์วันที่มีการลวง น.ส.วริสรา มาสังหาร ซึ่งกระทรวงยุติธรรมรับหลักฐานไว้พิจารณา แต่ว่าก็ต้องตรวจสอบอย่างละเอียด ว่าตำรวจมีหลักฐานอย่างไร เพราะของกลางในคดี คือ โทรศัพท์ของ น.ส.วริสรา อยู่กับ น.ส.จิตารัตน์ จึงเข้าข่ายเป็นคดีปล้นทรัพย์ รับของโจร

ขณะที่ สถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายนพดล สีนาทัน ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก นางสายรุ้ง กลิ่นจุ้ย อายุ 42 ปี พร้อมด้วย นางสำราญ เพลียแก่น อายุ 67 ปี มารดาและยายของ น.ส.วริศรา เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ประเสริฐ ตุ้มฉิม รองผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านเป็ด เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ น.ส.ประภาศิริ สมศรี พี่สาวของ น.ส.ปรียานุช "เปรี้ยว" ผู้ต้องหาในคดีฆ่าหั่นศพ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา น.ส.ประภาศิริ ให้สัมภาษณ์สดผ่านรายการข่าวทางสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง โดยมีบางช่วงได้กล่าวหาว่าน้องแอ๋มมีพฤติกรรมที่เป็นไปในทางค้าบริการ ซึ่งเป็นการหมิ่นประมาทผู้เสียชีวิต สร้างความเสื่อมเสียให้กับมารดา ญาติพี่น้องของคนตายเป็นอย่างมาก ทางญาติจึงเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 10 ล้านบาท พร้อมกันนี้จะยื่นฟ้องคดีละเมิดต่อศาล เพื่อดำเนินการฟ้องเรียกร้องค่าสินไหมจากผู้ต้องหาในคดีฆ่าหั่นศพทั้ง 5 คน และจะยื่นขอไต่สวนฉุกเฉินเป็นคดีอนาถาด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง