กอ.รมน.ชี้แจงทหารอากาศใช้บัตรปลอมอำพรางขนอาวุธสงคราม จ.ตราด

อาชญากรรม
9 มิ.ย. 60
14:23
1,557
Logo Thai PBS
กอ.รมน.ชี้แจงทหารอากาศใช้บัตรปลอมอำพรางขนอาวุธสงคราม จ.ตราด
โฆษก กอ.รมน.ชี้แจงทหารอากาศใช้บัตรปลอม-ลายเซ็นยศ "พล.ต." ปลอม เพื่ออำพรางขนอาวุธสงคราม จ.ตราด ยืนยันไม่เคยออกบัตรประจำตัวข้าราชการ กอ.รมน.ให้บุคคลอื่น

วันนี้ (9 มิ.ย.2560) พ.อ.พีรวัฒน์ แสงทอง โฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยกับ "ไทยพีบีเอส" ว่า ขณะนี้การตรวจสอบบัตร กอ.รมน.ที่ พ.อ.อ.ภคิณ เดชพงษ์ ทหารอากาศ ขนอาวุธสงคราม 21รายการใช้ติดรถยนต์เพื่อขนอาวุธสงครามและถูกจับได้ที่ จ.ตราด เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.2560 นั้น ทาง กอ.รมน.ยืนยันว่าเป็นบัตรปลอมที่ พ.อ.อ.ภคิณ ทำขึ้น โดยแอบอ้างชื่อของ พล.ต.นพรัตน์ แป้นแก้ว อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ฝ่ายทหาร เป็นผู้ออกบัตรให้ ขณะนี้ ทาง กอ.รมน.ได้สอบถามไปทาง พล.ต.นพรัตน์ แล้ว และทาง พล.ต.นพรัตน์ แจ้งว่าให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย

"กอ.รมน.ยืนยันว่าไม่เคยออกบัตรประจำตัวข้าราชการให้กับใคร ซึ่งบัตรที่ใช้ใน กอ.รมน.ที่สวนรื่นฯ นั้น ก็เป็นบัตร ที่ให้ใช้ภายในสวนรื่น และด้านหลังของบัตรเขียนชัดเจนว่า หากออกจากสวนรื่น ให้ถอดบัตรออก และหากพ้นการปฏิบัติหน้าที่ ก็ให้คืนบัตร แม้ กอ.รมน.จะมีทั้งระดับภาคและระดับจังหวัด แต่เป็นบัตรผ่านเข้าออกสถานที่ ไม่ใช่บัตรประจำตัวข้าราชการ กอ.รมน."

สำหรับปัจจุบัน ข้าราชการ กอ.รมน.ส่วนกลาง มีจำนวนประมาณ 600 -700 คน ส่วนระดับภาค มี 4 ภาค เฉลี่ยภาคละประมาณ 100 คน และระดับจังหวัด มีจังหวัดละประมาณ 60 คน ซึ่งหากจะมีใครที่จ้องจะทำบัตรปลอม ก็เป็นไปได้ แต่ขอให้บุคคลใดที่พบเห็น ช่วยรีบแจ้งมาที่ กอ.รมน.ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง