"นายกรัฐมนตรี" ตำหนิสื่อเสนอข่าวคดีฆ่าหั่นศพ-ห่วงเด็กซึมซับ

สังคม
9 มิ.ย. 60
20:14
230
Logo Thai PBS
"นายกรัฐมนตรี" ตำหนิสื่อเสนอข่าวคดีฆ่าหั่นศพ-ห่วงเด็กซึมซับ
นายกรัฐมนตรี ตำหนิสื่อเสนอข่าวคดีฆ่าหั่นศพต่อเนื่อง 3 สัปดาห์กระทบกับการรับรู้ของสังคม ย้ำจำเป็นต้องมีกฎหมายกำกับดูแลสื่อ ขณะที่เลขาธิการ ป.ป.ส.เอี่ยวขบวนการค้ายาคุมด้านการเงิน เร่งตามจับ ธวัชชัย อ้อมชมภู หรือ เก้า หนีกบดานฝั่งเมียนมา

วันนี้ (9 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นอีกครั้งที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตำหนิการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน โดยระบุช่วงหนึ่งระหว่างการชี้แจงหลักการเหตุผลร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2561 ถึงการนำเสนอข่าวคดีฆ่าหั่นศพต่อเนื่องถึง 3 สัปดาห์ อย่างไม่เหมาะสม

ก่อนจะย้ำว่า จำเป็นต้องมีกฎหมายสื่อฯ ซึ่งรัฐบาลไม่ได้ต้องการเข้าไปจำกัดสิทธิ แต่เพราะขณะนี้ สื่อยังไม่สามารถกำกับดูแลกันเองได้ สมาคมสื่อฯ ต้องรับผิดชอบ เป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายต้องร่วมหารือกันถึงร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้อง 

" สื่อเสนอข่าวมา 3 สัปดาห์แล้ว วันนี้ยังมีอยู่เลย มันสร้างความเคยชินให้สังคม ต่อไปเด็กที่ดูจะซึมซับ เด็กจะไม่รู้ว่าอะไรผิดถูก ผมถามว่าทำไมต้องเสนอกันเยอะ เขาบอกว่า เพราะกลัวตกข่าว ขอให้สื่อต้องดูแลไปหารือกันให้ได้"นายกรัฐมนตรี กล่าว

ด้านนายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ยืนยืนยันว่า น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ มีความเกี่ยวพันกับขบวนการค้ายาเสพติด ซึ่งเชื่อว่ามีหน้าที่ ดูแลการเงิน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ พร้อมกันนี้ได้ประสานกับทางการเมียนมา ในการติด ตามจับนายธวัชชัย อ้อมชมภู หรือ เก้า ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่กับชนกลุ่มน้อยในฝั่งเมียนมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง