ตำรวจจับ 3 ชาวญี่ปุ่นลักพาตัวนักธุรกิจไปกักขังย่านเอกมัย

อาชญากรรม
10 มิ.ย. 60
07:56
797
Logo Thai PBS
ตำรวจจับ 3 ชาวญี่ปุ่นลักพาตัวนักธุรกิจไปกักขังย่านเอกมัย
ตำรวจท่องเที่ยว ประสานเจ้าหน้าที่สถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ช่วยเหลือนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น ที่ถูกชาวญี่ปุ่นด้วยกันจับตัวไปกักขังย่านเอกมัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (9 มิ.ย.2560) ตำรวจท่องเที่ยวเข้าควบคุมตัวนายมาซาโตะ โคบาริ นายเลโอ ชูรุโซเอะ และนายคิโยโต มิยาตะ ชาวญี่ปุ่น 3 คน ได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งในซอยเอกมัย 23 หลังมีข้อมูลว่าทั้ง 3 คนก่อเหตุลักพาตัวนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งไปกักขังไว้

พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัญฐี รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ตำรวจได้รับแจ้งจากภรรยาของนายวาตานาเบ้ ซินามิ นักธุรกิจชาวญี่ปุ่นว่า สามีหายตัวไป ไม่สามารถติดต่อได้

ต่อมาตำรวจสืบทราบว่า นายวาตานาเบ้ ซินามิ ถูกกลุ่มชาวญี่ปุ่น 3 คน นำตัวไปกักขังไว้ห้องพักแห่งหนึ่งจึงตามไปช่วยเหลือและควบคุมตัวชาวญี่ปุ่นทั้ง 3 คนไปสอบสวนขยายผลที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ

ตำรวจยังขยายผลไปตรวจค้นห้องพักย่านสุขุมวิท 49 พบอุปกรณ์ที่เชื่อว่าใช้ในทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย เช่น เลื่อยและถุงพลาสติกสีดำ เบื้องต้นพบว่า ทรัพย์สินของนายวาตานาเบ้ หายไปบางส่วน

การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ ตำรวจประสานเจ้าหน้าที่สถานทูตญี่ปุ่นเข้ามาร่วมตรวจสอบด้วย และอยู่ระหว่างการขยายผลว่า กลุ่มชาวญี่ปุ่นทั้ง 3 คนมีประวัติการก่อเหตุหรือไม่ แต่หลักฐานขณะนี้ เชื่อว่าทั้ง 3 คนเข้ามาประเทศไทยนานหลายเดือน และมีการวางแผนเพื่อก่อเหตุมาเป็นอย่างดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง