เตือน 3 จังหวัดชายฝั่งอันดามัน เฝ้าระวังผู้ก่อความไม่สงบขยายพื้นที่ก่อเหตุ

อาชญากรรม
10 มิ.ย. 60
12:17
3,176
Logo Thai PBS
เตือน 3 จังหวัดชายฝั่งอันดามัน เฝ้าระวังผู้ก่อความไม่สงบขยายพื้นที่ก่อเหตุ
เจ้าหน้าที่เพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในจังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามัน หลังมีหนังสือแจ้งเตือนให้ระมัดระวังกลุ่มแนวร่วมในจังหวัดชายแดนภาคใต้อาจเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่

วันนี้ (10 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด 40 ตัว ที่ติดตั้งบริเวณย่านการค้า แหล่งชุมชน และสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณหาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ เพื่อเตรียมความพร้อมป้องกันเหตุรุนแรง หลัง พล.ต.ต.วรวิทย์ ปานปรุง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ สั่งการให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลสถานที่ราชการ และแหล่งท่องเที่ยว เนื่องจากมีรายงานด้านการข่าวว่าอาจมีการเข้ามาก่อเหตุของกลุ่มแนวร่วมในจังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังผู้ก่อความไม่สงบเคยลอบวางเพลิงร้านจำหน่ายเสื้อผ้า บริเวณหาดอ่าวนาง เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา

ขณะที่เจ้าหน้าที่ จ.พังงา เร่งระดมกวาดล้างอาวุธสงครามและสิ่งผิดกฎหมายในช่วงวันที่ 1-9 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยยึดปืนจำนวน 17 กระบอก อาวุธปืนสงคราม M16 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนจำนวน 260 นัด และยาบ้า 15,000 เม็ด พร้อมเพิ่มจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อป้องกันการก่อเหตุรุนแรง โดยเฉพาะการลอบวางระเบิดด้วยรถยนต์ ส่วนเจ้าหน้าที่ จ.ตรัง เพิ่มการดูแลแหล่งชุมชนเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน หลังเคยเกิดเหตุลอบวางระเบิดในตลาดอำเภอเมืองตรัง เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง