ประท้วงรัฐบาล "เวเนซูเอลา" ยืดเยื้อเสียชีวิต 70 คน

ต่างประเทศ
11 มิ.ย. 60
09:10
755
Logo Thai PBS
ประท้วงรัฐบาล "เวเนซูเอลา" ยืดเยื้อเสียชีวิต 70 คน
ประท้วงรัฐบาลในประเทศเวเนซูเอลายังไม่จบ คาดมีผู้เสียชีวิต นับตั้งแต่เริ่มประท้วงเกือบ 2 เดือน รวม 70 คนล่าสุดวานนี้(10 มิ.ย.) กลุ่มผู้ประท้วงเกิดการปะทะกับตำรวจ จากสาเหตุที่ผู้ประท้วงคนหนึ่งเสียชีวิต

วานนี้(10มิ.ย.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  นับตั้งแต่ผู้ประท้วงชาวเวเนซุเอลา ชุมนุมเรียกร้องให้มีการจัดการลงประชามติไม่ไว้วางใจในตัวประธานาธิบดี เวเนซุเอลา นิโคลัส มาดูโร จนทำผู้ประท้วง ที่เป็นชายวัยฉกรรจ์คนหนึ่ง เสียชีวิตจากระเบิด ในกรุงคาราคัส ประเทศเวเนซูเอลา เมื่อ 2 วันก่อน ทำให้เหตุการณ์ประท้วงครั้งนี้ มีความรุนแรงมากขึ้น

ขณะที่ตำรวจระบุว่าเป็นระเบิดที่ผู้ประท้วงทำขึ้นเอง และเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่ยังอยู่ในมือของผู้ประท้วงคนนั้น ด้านผู้ประท้วงบอกว่า เป็นการเสียชีวิตจากกระสุนแก๊สน้ำตาที่ตำรวจยิงไปที่ชายคนดัวกล่าว

สำหรับเหตุการณ์ประท้วงรัฐบาลในเวเนซูเอลล่าสุด มีผู้เสียชีวิตเป็นเกือบ 70 คนแล้วนับตั้งแต่เดือนเม.ย.ที่ผ่านมา จนถึงวานนี้  (10มิ.ย.) ส่วนสาเหตุการประท้วงครั้งนี้เกิดจาก ผู้ประท้วงเรียกร้องให้จัดการเลือกตั้งก่อนกำหนด รวมถึงให้รัฐบาลขอรับความช่วยเหลือจากต่างชาติ พร้อมขอให้ปล่อยตัวผู้ประท้วงที่ถูกจับกุมตัวทั้งหมด

ด้านรัฐบาลภายใต้การนำของ ประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร กล่าวหาว่า เป็นแผนของฝ่ายต่อต้านรัฐบาลที่ต้องการโค่นล้มรัฐบาลของเขา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง