ฌาปนกิจศพ “สามเณรปลื้ม” แม่เรียกร้องประหารผู้ต้องหา

อาชญากรรม
11 มิ.ย. 60
19:50
251
Logo Thai PBS
ฌาปนกิจศพ “สามเณรปลื้ม” แม่เรียกร้องประหารผู้ต้องหา
พระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่และชาวบ้านจำนวนมาก ร่วมพิธีฌาปนกิจสามเณรปลื้ม ซึ่งถูกฆ่าฝังดินที่วัดวังตะวันตก ขณะที่ แม่สามเณรปลื้มเรียกร้องให้ลงโทษประหารชีวิตผู้ต้องหา

วันนี้ ( 11 มิ.ย.2560 ) ชาวบ้านจำนวนมากต่างเดินทางมาเข้าร่วมพิธีฌาปนกิจศพ สามเณรปลื้ม หรือ ศุภโชค เอกเกียรติกุล ที่วัดวังไทร ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งสามเณรปลื้มจะรู้จักในอีกชื่อ คือสามเณรทอง หรือเณรทอง อันเป็นที่รักมักคุ้นของญาติโยมใกล้วัด หลายคนได้สวมเสื้อที่มีข้อความ คนรักเณรทอง เพื่อร่วมไว้อาลัยสามเณรปลื้ม ขณะที่ฝ่ายพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ประกอบด้วยพระราชปริยัติเวทีเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ เข้าร่วมพิธีอีกหลายรูป

พระราชปริยัติเวทีเทศนาช่วงหนึ่งได้ยกย่องว่า การตายของสามเณรปลื้มมีสาเหตุอันเป็นทราบกันอยู่แล้ว แต่สามเณรปลื้ม เป็นวีรบุรุษที่ทำให้เกิดการตื่นตัว ในการเข้ามาดูแลวัดกันมากขึ้น พระสงฆ์เป็นเพียงผู้อาสาเข้ามาดูแลวัด แต่ญาติโยมจะต้องร่วมกันทำนุบำรุงดูแลกันสืบต่อไปและไม่แปลกที่ผู้คนจะยกย่อง และสร้างรูปของสามเณรขึ้นมา เพื่อระลึกถึงคุณูปการของสามเณร

นางกัญญา มินกระโทก มารดาสามเณรปลื้ม ได้เรียกร้องให้เร่งสอบสวนขยายผลคดีอย่างต่อเนื่อง เพราะไม่เชื่อว่าผู้ต้องหาจะมีเพียงแค่ 4 คนที่ถูกจับกุมได้เชื่อว่าจะต้องมีมากกว่านี้และขอให้มีการพิจารณาคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมดให้ไปถึงขั้นประหารชีวิต

สำหรับการติดตามข้อมูลทรัพย์สินต่างๆ ของวัด ที่พบว่าสูญหายไปกว่า 40 ล้านบาทนั้น จนถึงขณะนี้ พระครูพรหมเขตคณารักษ์ เจ้าอาวาสวัดวังตะวันตก ยังไม่เข้าแจ้งความดำเนินคดีในคดียักยอกทรัพย์แต่อย่างใด

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง