ตร.ยืนยันเตือนระเบิด จ.พังงา กระบี่ ภูเก็ต เป็นการเตือนปกติ

อาชญากรรม
12 มิ.ย. 60
12:27
508
Logo Thai PBS
ตร.ยืนยันเตือนระเบิด จ.พังงา กระบี่ ภูเก็ต เป็นการเตือนปกติ
รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันหนังสือแจ้งเตือนการลอบวางระเบิดและก่อการร้าย 3 จังหวัดภาคใต้ เป็นการแจ้งเตือนตามวงรอบปกติของฝ่ายปกครอง แต่การข่าวทุกส่วนยังไม่พบสิ่งบอกเหตุผิดปกติแต่อย่างใด

วันนี้ (12 มิ.ย.2560) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณี มีวิทยุสื่อสารในราชการกรมการปกครอง เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ด่วนที่สุดจากผู้ว่าราชการพังงา แจ้งนายอำเภอทุกอำเภอในจังหวัด ระบุว่าจะมีการลอบวางระเบิดหรือก่อการร้ายในสถานที่สำคัญ ในพื้นที่จังหวัดพังงา กระบี่ และภูเก็ต ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการแจ้งเตือนตามวงรอบปกติ เนื่องจาก ทั้ง 3 จังหวัด เป็นเมืองใหญ่ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง มีความกระตือรือร้นในการดูแลพื้นที่และนักท่องเที่ยว โดยไม่มีการประสานขอกำลังตำรวจในการดูแลพื้นที่เพิ่มเติม แต่ยืนยันว่า ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และฝ่ายความมั่นคง มีการบูรณาการด้านการข่าวอย่างใกล้ชิด ซึ่งยังไม่พบสิ่งบ่งบอกเหตุผิดปกติแต่อย่างใด

ส่วนกรณีอดีต 50 ส.ส. จัดงานเลี้ยงพบปะสังสรรค์ โดยจองห้องจัดงานเลี้ยงโรงแรมดัง ย่านลาดพร้าว แต่ต้องยุติการจัดงานกลางคัน เนื่องจากตำรวจอ้างว่า มีผู้แจ้งพบวัตถุต้องสงสัย พ.ต.อ.กฤษณะ ระบุว่า กรณีดังกล่าวมีผู้แจ้งไปยังสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน ให้เข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยภายในห้องจัดเลี้ยงจริง แต่ไม่ได้ระบุลักษณะของวัตถุต้องสงสัย โดยยืนยันว่า การเข้าตรวจสอบนี้ตำรวจไม่ได้จงใจกลั่นแกล้ง เพื่อให้กลุ่มอดีต ส.ส. ยุติการจัดงาน เนื่องจากอาจมีลักษณะการชุมนุมเข้าข่าย ขัดคำสั่ง คสช.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง