"จักรทิพย์" สั่งสอบจ่ายค่าวิ่งเต้นโยกย้ายตำรวจ

อาชญากรรม
12 มิ.ย. 60
12:29
2,628
Logo Thai PBS
  "จักรทิพย์"  สั่งสอบจ่ายค่าวิ่งเต้นโยกย้ายตำรวจ
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. สั่งตรวจสอบข้อมูลการซื้อขายตำแหน่งโยกย้าย ระดับสารวัตรถึงรองผู้บังคับการ ระบุพร้อมรับผิดชอบ หากเกิดข้อผิดพลาด

วันนี้(12มิ.ย.2560) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ  รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทราบข่าวจากสื่อแล้ว กรณีนายวิทยา แก้วภารดัย อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และอดีตแกนนำ กปปส. ระบุว่า มีตำรวจอกหักจากการแต่งตั้งแต่งโยกย้าย ระดับสารวัตรถึงรองผู้บังคับการ ซึ่งมีผลเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้เข้ามาให้ข้อมูลว่ามีการจ่ายเงินวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง แต่พลาดไม่ได้รับการแต่งตั้งโยกย้าย

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บอกว่า  พล.ต.อ.จักรทิพย์  ไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมจะรับผิดชอบ หากการแต่งตั้งครั้งนี้เกิดความผิดพลาด เนื่องจากเป็นผู้มีอำนาจแต่งตั้งโยกย้าย แต่เพียงผู้เดียว ขณะเดียวกัน ได้สั่งให้มีการตรวจสอบว่า มีการซื้อขายตำแหน่งกันจริงหรือไม่ และพร้อมเปิดรับข้อมูลจากนายวิทยา เพื่อนำไปสู่การตรวจสอบ แต่ยืนยันว่า การแต่งตั้งโยกย้ายมีหลักเกณฑ์ ระเบียบ และขั้นตอน ซึ่งมั่นใจว่า โปร่งใส สามารถตรวจสอบได้

ผู้สื่อข่าวรายงาน ก่อนหน้านี้ นายวิทยา ระบุถึงกระแสข่าวเพิ่มเติม มีกลุ่มนายตำรวจนับสิบนายที่จ่ายเงินให้แก่ภรรยา ของนายตำรวจระดับบังคับบัญชาชั้นสูงเพื่อเป็นค่าผ่านทางในการเลื่อนตำ แหน่ง กลุ่มนายตำรวจเหล่านี้เตรียมตบเท้าเข้าพบเพื่อขอเงินคืน ซึ่งวงเงินที่จ่ายไปนั้นรวมกว่า 50 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง