รวบแล้ว 1 คนแก๊งขโมยไม้พะยูง อ.อ.ป. พระนครศรีอยุธยา

อาชญากรรม
12 มิ.ย. 60
16:27
453
Logo Thai PBS
รวบแล้ว 1 คนแก๊งขโมยไม้พะยูง อ.อ.ป. พระนครศรีอยุธยา
ตำรวจรวบตัวผู้ต้องหาแอบขโมยไม้พะยูง จากโรงเก็บไม้ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ หรือ อ.อ.ป.พระนครศรีอยุธยา ได้แล้ว 1 ราย เร่งตามหาไม้มูลค่ากว่า 1 แสนบาท

วันนี้(12 มิ.ย.2560) นายสมศักดิ์ วิเชียรชัยชาญ หน.ควบคุมไม้แปรรูปองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้หรือ อ.อ.ป. กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและส่งแวดล้อม  กล่าวว่า หลังจากวานนี้ (11 มิ.ย.) พบว่าไม้พะยูง ที่โรงเก็บไม้ของ อ.อ.ป.ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในจ.พระนครศรีอยุธยา ที่กองผสมกับกองไม้ชิงชัน ถูกขโมยไปจำนวน 26 ท่อน และมีร่องรอยลากไม้ ลงแม่น้ำเจ้า พระยา โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนหน้าไม้ของกลางหาย พบชายกลุ่มหนึ่ง เข้ามาแอบซุ่มในป่า ที่ติดกับกองไม้

นายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์เบื้องต้นว่า วันนี้ ตำรวจได้สืบสวนและตามจับผู้ต้องหาได้ 1 คนแล้ว ทราบชื่อว่านายรังสรรค์ จิตนวิบูรณ์ อายุ 35 ปี ชาวบ้านต.เกาะเรือน  จ.พระนครศรีอยุธยา หลังสืบทราบว่า นายรังสรรค์ เป็นคนที่เข้าไปขโมยไม้ของกลาง ภายในในโรงเลื่อย ของอ.อ.ป. ที่อยู่ห่างจากบ้านพักเพียง 100 เมตรเท่านั้น

โดยตำรวจนำตัวเข้าสอบสวน เพื่อตามหาผู้ร่วมขบวนการครั้งนี้ว่ามีใครร่วมบ้าง รวมทั้งต้องตามหาไม้พะยูงทั้งหมดว่าถูกนำไปไว้เก็บที่ไหน โดยเป็นไม้พะยูงขนาดยาว 1 เมตร จำนวน 26 ท่อนอายุไม้ประมาณ 20 ปี รวมปริมาตรไม้ที่หายไป 1.42 ลูกบาศก์เมตร คิดมูลค่าประมาณ 127,000 บาท เนื่องจากไม้พะยูงมีราคาเฉลี่ยลูกบาศก์เมตร  90,000 บาท 

โดยตำรวจตรวจค้นบริเวณบ้าน พบไม้พะยูงลักษณะเดียว กับไม้ของกลางที่หาย จำนวน 4 ท่อน ซุกซ่อนอยู่ในป่าข้างบ้าน นายรังสรรค์สารภาพว่า ทยอยเข้าไปขโมยไม้มาเก็บไว้ จากนั้นจะนำใส่รถเก๋งสีดำดัดแปลง ที่ถูกตำรวจยึดก่อนหน้านี้ นำไปขายให้คนรับซื้อในช่วงกลางคืน หรือ ช่วงฝนตกหนัก ในราคาถูกเพียงท่อนละ 200 -500 บาท เพื่อนำเงินมาซื้อยาเสพติด

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง