"ไม้ฉาบปูน"โครงการรถไฟฟ้าสีแดงเสียบกระจกรถแตก

สังคม
12 มิ.ย. 60
17:22
6,502
Logo Thai PBS
"ไม้ฉาบปูน"โครงการรถไฟฟ้าสีแดงเสียบกระจกรถแตก
เจ้าของรถระทึก คนงานทำไม้ฉาบปูนจากโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง หล่นใส่รถที่ขับผ่านช่วงสถานีบางเขน กระจกแตกเสียหาย ด้านรักษาการผู้ว่าการรถไฟฟ้าแห่งประเทศไทย เตรียมเรียกบริษัทอิตาเลียน เข้าชี้แจง พรุ่งนี้(13 มิ.ย.)

วันนี้(12 มิ.ย.2560)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนกฤต ถนอมเกียรติกร อายุ 35 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.อนุชิต ชาติชูเหลี่ยม รองสว.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้องหลังรถยนต์ถูกเหล็กฉาบตกมาจากการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าบางเขน ทำให้กระจกหน้ารถและหลังคาได้รับความเสียหาย

ด้านนายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ได้รับรายงานรายงานเบื้องต้น ทราบว่าอุปกรณ์ที่หล่นลงมาตกใส่กระจกรถแตก คือไม้สามเหลี่ยมที่ใช้ในการฉาบปูน ขณะที่คนงานกำลังฉาบปูนไม้สามเหลี่ยมหลุดมือ จึงหล่นเข้ามาที่หน้ากระจกรถผู้เสียหายจนแตก แต่ยืนยันว่าตามปกติแล้วบริเวณที่ก่อสร้างจะมีการวางตาข่ายไว้ แต่จุดที่เกิดอุบัติเป็นบริเวณสุดขอบหัวเสาสถานีซึ่งไม่มีตาข่ายรองรับ


เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ได้มีการจ่ายค่าเสียหายผ่านทางบริษัทประกันเรียบร้อยแล้ว และในวันพรุ่งนี้(13 มิ.ย.) การรถไฟแห่งประเทศไทย จะมีการเรียกบริษัทอิตาเลียนฯ และที่ปรึกษาโครงการมาหารือ และให้ชี้แจงถึงอุบัติเหตุดังกล่าวเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีการกำชับให้ระมัดระวังการเกิดอุบัติเหตุแล้ว ส่วนจะคาดโทษหรือไม่นั้นจะมีการพิจารณาอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ28 เม.ย.2560 โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง ได้เกิดอุบัติเหตุเครนร่วงตกลงมาทับคนงานเสียชีวิต 3 คน บริเวณพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าดอนเมือง จนมีการสั่งให้คุมเข้มมาตรการดูแลความปลอดภัย แต่ก็มีเกิดเหตุซ้ำอีกครั้ง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง