กลุ่มคนรักสัตว์เอาผิดเพิ่มกรณีทดลองผูกลูกโป่งกับแมว

อาชญากรรม
13 มิ.ย. 60
07:13
2,340
Logo Thai PBS
กลุ่มคนรักสัตว์เอาผิดเพิ่มกรณีทดลองผูกลูกโป่งกับแมว
ตัวแทนกลุ่มคนรักสัตว์แจ้งความเพื่อเอาผิดเพิ่มจากกรณีนายเนท บาร์ทลิ่ง ทดลองนำแมวผูกกับลูกโป่งสวรรค์ หลังเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้แจ้งความเอาผิดจากกรณีเผยแพร่คลิปแมงป่องต่อสู้กับแมว

เมื่อวานนี้ (12 มิ.ย.2560) น.ส.นัชญ์ ประสพสิน เจ้าของเพจที่ใช้ชื่อว่า "ทูนหัวของบ่าว" เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติม กับตำรวจนครบาลมักกะสัน เพื่อแจ้งความดำเนินคดี กับนายเนท บาร์ทลิ่ง เจ้าของเพจที่ใช้ชื่อว่า "My Mate Nate" ยูทูบเบอร์ชาวอเมริกัน

กรณีที่นายเนทเผยแพร่คลิปที่นำแมวมาทดลองในรูปแบบต่างๆ นอกเหนือจากคลิปแมงป่องต่อสู้กับแมว ที่แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไปก่อนหน้านี้ เช่น นำแมวผูกกับลูกโป่งที่บรรจุก๊าซฮีเลียม หรือที่เรียกว่าลูกโป่งสวรรค์ แล้วปล่อยให้แมวลอยตัว เผยแพร่เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม มีผู้ชมกว่า 2 ล้านครั้ง และการปล่อยแมวลงจากที่สูงอย่างรวดเร็ว

ก่อนหน้านี้ กลุ่มคนรักสัตว์ได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษนายเนทไปแล้วว่าเป็นเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม และเป็นการทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งรักษาการผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง ยอมรับว่าคลิปแมงป่องต่อสู้กับแมวเข้าข่ายผิด ตามมาตรา 10 พ.ร.บ.การทารุณกรรมสัตว์ และอยู่ระหว่างประสานเชิญตัวนายเนท มาให้ปากคำ

โดยหลังถูกแจ้งความดำเนินคดี นายเนทได้เผยแพร่คลิปเพื่อชี้แจงข้อมูลผ่านทางยูทูบ โดยอ้างว่าแมวยังมีสุขภาพดี แค่ถูกบาดเล็กน้อยจากการทดลองกับแมงป่อง และแมงป่องที่นำมาทดลอง เป็นแมงป่องกินได้ แม้จะมีพิษ แต่ไม่มีเข็มปล่อยพิษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง