เด้ง ผบช.ภ.8 หลังถูกแฉซื้อขายตำแหน่งในสังกัด

อาชญากรรม
13 มิ.ย. 60
12:15
593
Logo Thai PBS
เด้ง ผบช.ภ.8 หลังถูกแฉซื้อขายตำแหน่งในสังกัด
ผบ.ตร.มีคำสั่งย้ายผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมให้จเรตำรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการซื้อขายตำแหน่งตำรวจในสังกัดตำรวจภูธร ภาค 8 โดยให้รายงานผลภายใน 15 วัน

วานนี้(12 มิ.ย.2560) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้พลตำรวจโทเทศา ศิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมอบหมาย จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ขณะเดียวกันก็มีคำสั่งให้พล.ต.ท.ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปรักษาราชการแทนในตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8

การย้ายครั้งนี้สืบเนื่องมาจากกรณีที่นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ หรือ สปท.และอดีตแกนนำกปปส. ออกมาเปิดเผยข้อมูล อ้างว่า มีการวิ่งเต้น ซื้อขายตำแหน่งข้าราชการตำรวจ

ตั้งแต่ระดับรองผู้บังคับการ ผู้กำกับการการ รองผู้กำกับการ และสารวัตร ในสังกัด ตำรวจภูธรภาค 8 โดยมีราคาซื้อขาย ในระดับผู้กำกับ ประมาณ 5 -7 ล้านบาท พร้อมระบุว่า มีตำรวจหลายนายที่จ่ายเงินซื้อตำแหน่ง แต่ไม่ได้รับการแต่งตั้ง พร้อมจะเข้าให้ข้อมูลกับนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้มีคำสั่งให้ จเรตำรวจแห่งชาติ สืบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว โดยให้รายงานผลมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายใน 15 วัน นับจากวันที่มีคำสั่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง