นายกฯ ขอบคุณ “ลำไย ไหทองคำ” ลดแต่งโป๊

สังคม
13 มิ.ย. 60
13:29
1,043
Logo Thai PBS
นายกฯ ขอบคุณ “ลำไย ไหทองคำ” ลดแต่งโป๊
นายกรัฐมนตรี ขอบคุณ “ลำไย ไหทองคำ” เข้าใจในความหวังดีปรับตัวให้ดีขึ้น ระบุต้องการเตือนสติเพราะเป็นบุคคลสาธารณะ ชี้ ปัญหาฆ่า ข่มขืน การแสดงยั่วยุ ลามกอนาจาร ต้องแก้ที่ต้นเหตุ แนะแสดงความสามารถอย่างสร้างสรรค์

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ได้ออกมาเตือนเรื่องการแต่งกายและท่าเต้นของนักร้องลำไย ไหทองคำ ว่า ต้องขอบคุณทั้งตัวนักร้องและคนรอบข้างที่เข้าใจความหวังดีของนายกรัฐมนตรีและได้ปรับตัวให้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม สังคมทุกวันนี้เปลี่ยนแปลงเร็วมากโดยเฉพาะการที่สื่อสามารถเข้าถึงประชาชนได้อย่างกว้างขวาง ดังนั้น สื่อมวลชนหรือผู้ที่อยู่ในสื่อทุกคนควรมีจิตสำนึก เป็นตัวอย่างที่ดีแก่เด็กและเยาวชน และรู้จักรับผิดชอบต่อสังคม

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า ท่านนายกฯ เพียงต้องการให้สติแก่ผู้ที่เป็นบุคคลสาธารณะว่า สิ่งที่ถูกต้องเหมาะสมควรเป็นอย่างไร เพราะสังคมของเรามีปัญหาสลับซับซ้อนมากมาย เช่น ปัญหาฆ่าข่มขืน โสเภณี การแสดงยั่วยุ ลามกอนาจาร ฯลฯ หากคนในชาติไม่ช่วยกันป้องกัน ไม่แก้ไขที่ต้นเหตุ ปัญหาเหล่านั้นก็จะยังคงวนเวียนไม่สิ้นสุด

ทั้งนี้ การกล่าวอ้างว่าสิ่งที่ทำเป็นการแสดง เหมือนกับในต่างประเทศ ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน จึงอาจเป็นเหตุผลที่ไม่เหมาะสมนัก เนื่องจากประเทศไทยมีวัฒนธรรมที่งดงาม โดยอยากให้คนไทยเปลี่ยนความคิดใหม่ พิสูจน์กันด้วยฝีมือและความสามารถอย่างสร้างสรรค์ ไม่มุ่งแต่ผลประโยชน์ หรือละเมิดศีลธรรมและกฎหมายบ้านเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง