ตร.ภ.4 ขยายผลจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ยึดปืน-กระสุน จำนวนมาก

ภูมิภาค
13 มิ.ย. 60
16:09
297
Logo Thai PBS
ตร.ภ.4 ขยายผลจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด  ยึดปืน-กระสุน จำนวนมาก
ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ตรวจยึดปืนและเครื่องกระสุน กว่า 2,500 นัด หลังจากขยายผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ จ.ขอนแก่น และพบแหล่งซื้อ-ขายปืนผิดกฎหมาย

วันนี้ (13 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวน กองกำกับการ 2 กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ตรวจยึดของกลางเป็นอาวุธชนิดต่างๆ จำนวน 26 กระบอก เครื่องกระสุน กว่า 2,500 นัด โดยยึดได้จากห้างหุ้นส่วนจำกัด ช.รุ่งโรจน์ ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น โดยมีนายวิชัย โชติ ศิริรัตน์ รับเป็นเจ้าของ

พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ระบุว่า อาวุธที่ตรวจยึดได้เป็นปืนมีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย จำนวน 9 กระบอก และไม่มีทะเบียนอีก 7 กระบอก นอกจากนี้ ยังพบว่า มีเอกสารทะเบียนการครอบครองอาวุธปืน อีกจำนวนมาก แต่ไม่พบอาวุธ โดยพบว่า นายวิชัย มีชื่อครอบครองอาวุธปืนกว่า 20 กระบอก ผู้ต้องหายอมรับว่ารับจำนำ และรับซื้อ-ขายปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต

การจับกุมครั้งนี้ มาจากการขยายผลการจับกุมกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด พร้อมอาวุธในพื้นที่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ และพื้นที่รอยต่อ จ.ขอนแก่น เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา และผู้ต้องหาซัดทอดว่า ซื้อปืนจากร้าน ช.รุ่งโรจน์ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้น และแจ้งข้อกล่าวหา นายวิชัย มีอาวุธไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง