แกะรอยเบาะแสหาหลักฐานฆาตกรรมทิ้งศพในคลอง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

อาชญากรรม
13 มิ.ย. 60
20:20
1,147
Logo Thai PBS
แกะรอยเบาะแสหาหลักฐานฆาตกรรมทิ้งศพในคลอง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ
ทีมข่าวไทยพีบีเอส ลงติดตามคดีพบศพเด็กหญิงถูกฆาตกรรมถ่วงน้ำ ในคลองสำโรง โดยแกะรอยทั้งจุดพบศพ เสื้่อผ้า และหลักฐานที่มากับศพ จนพบเบาะแส ครอบครัวมีเด็กอายุใกล้เคียงผู้เสียชีวิต แต่ได้ย้ายออกไปก่อนจะมีการพบศพ และตำรวจเร่งติดตามพ่อแม่มาสอบสวน

ตำรวจสืบสวนถสานีตำรวจภูธรบางเสาธงได้เบาะแสของผู้ต้องหาที่ก่อเหตุทิ้งศพเด็กหญิงลงในคลองสำโรงได้มากขึ้นแล้ว หลังจากที่วันนี้ได้เข้าไปตรวจสอบห้องเช่าแห่งหนึ่งใกล้ที่พบศพ พยานที่อยู่ในพื้นที่ก็บอกว่าเคยเห็นเด็กหญิงรูปร่างคล้ายกับศพที่พบและหายไปประมาณครึ่งเดือนมาแล้ว โดยห้องเช่าหลังนี้มีพ่อเลี้ยงกับมารดาของเด็กหญิงอาศัยอยู่ด้วยกัน และมีเหตุทำร้ายร่างกายกันบ่อยครั้ง ก่อนที่จะออกจากห้องเช่านี้ไปเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ชาวบ้านในชุมชนริมคลองสำโรง เขตพื้นที่ อ.บางเสาธง ยังจดจำวันพบศพ ด.ญ.อายุประมาณ 11 ปี ลอยติดอยู่ใต้สะพานนี้และยอมรับว่าเหตุการณ์เช่นนี้เป็นเรื่องที่ค่อนค้างรุนแรงกับชาวบ้านในละแวกนี้ หลังจากตรวจสอบกระแสน้ำไหลของคลองนี้ ทีมข่าวไทยพีบีเอส ได้เข้าไปตรวจสอบชุมชนที่อยู่ต้นน้ำขึ้นไป ซึ่งอยู่ห่างจากจุดนี้ประมาณ 500 เมตร โดยทางเข้าเป็นอู่จอดรถบัสรับจ้างและมีชุมชนอยู่ริมคลองที่เชื่อมกับคลองสำโรง

ห้องเช่าเบอร์ 2 ห้องนี้ เป็นห้องที่ เจ้าของบอกว่าเคยพบเห็นเด็กหญิงที่ใส่เสื้อผ้า และอายุ คล้ายกับศพที่พบใต้สะพานไม้ พร้อมให้รายละเอียด ว่าห้องนี้พักอาศัย 4 คน มีพ่อเลี้ยงของเด็กหญิง แม่ที่เป็นชาวจังหวัดร้อยเอ็ด เด็กหญิงต้องสงสัยที่สูญหาย และทารกอายุ 3 ขวบ ทั้งหมดพักอยู่ที่นี่มาประมาณ 2 ปีแล้ว และก็เคยเห็น เด็กหญิงถูกทำร้ายร่างกายบ่อยครั้ง แต่ประมาณครึ่งเดือนที่ผ่านมาไม่พบเด็กหญิง และเมื่อ 3 วันก่อน ครอบครัวนี้ก็มาย้ายออกไป

ชาวบ้านใกล้ห้องเช่ายังพบเห็นความผิดปกติทั้งเศษก้อนหิน และเชือกที่ใช้มัดห่อศพถ่วงน้ำตกอยู่บริเวณท่าเรือร้าง ซึ่งขณะนี้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เข้าไปเก็บไว้เป็นหลักฐานแล้ว และคาดว่าเป็นจุดที่ใช้ทิ้งศพลงไปในคลอง

ข้อมูลจากตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการติดตามตัวพ่อแม่เด็ก ที่คาดว่าหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว ส่วนคำให้การของพยานเจ้าของห้องเช่าที่ต้องสงสัยก็ได้เก็บไว้เป็นข้อมูลในการสืบสวนควบคู่กันไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง