เหตุดินถล่มจากฝนตกหนักในบังกลาเทศ เสียชีวิตอย่างน้อย 68 คน

ต่างประเทศ
14 มิ.ย. 60
07:09
1,912
Logo Thai PBS
เหตุดินถล่มจากฝนตกหนักในบังกลาเทศ เสียชีวิตอย่างน้อย 68 คน
เกิดเหตุดินถล่มจากฝนตกหนักในบังกลาเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 68 คนและได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ขณะที่การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากสภาพอากาศยังคงเลวร้าย

วันนี้ (14 มิ.ย.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา ในพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของบังกลาเทศ ทำให้ดินบนเนินเขาถล่มทับบ้านเรือนในหลายพื้นที่ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 68 คน สูญหายไปอีกหลายคน แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนที่แน่ชัดได้ นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก การช่วยหลือต้องเผชิญอุปสรรคจากสภาพอากาศที่เลวร้าย ระบบสื่อสารและกระแสไฟฟ้าในพื้นที่ถูกตัดขาด เจ้าหน้าที่คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้นอีก หน่วยกู้ภัยและชาวบ้านต้องช่วยกันขุดหาผู้สูญหายในกองโคลน

มีรายงานว่า เหตุดินถล่มเกิดขึ้นใน 3 เขต ได้แก่เขตรางคามาติ เมืองจิตตากองและเขตบันดาร์บัน โดยเขตรางคามาติเป็นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด โดยบังกลาเทศกำลังอยู่ในช่วงฤดูมรสุมที่ทำให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมและดินถล่มเกือบทุกปี และก่อนหน้านี้ไม่กี่สัปดาห์เพิ่งถูกพายุไซโคลนโมรา พัดถล่มสร้างความเสียหายอย่างหนัก บ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายหมื่นหลัง มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง