ป.ป.ส.ไม่พบผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพเชื่อมโยง "ไซซะนะ" คาดว่าส่งฟ้องได้สัปดาห์หน้า

อาชญากรรม
14 มิ.ย. 60
10:12
166
Logo Thai PBS
ป.ป.ส.ไม่พบผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพเชื่อมโยง "ไซซะนะ" คาดว่าส่งฟ้องได้สัปดาห์หน้า
ป.ป.ส.เผยอยู่ระหว่างการติดตามว่า น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ เชื่อมโยงกับการค้ายาเสพติดในเมียนมาอย่างไร แต่เบื้องต้นไม่พบว่าเกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้ายาเสพติดของนายไซซะนะ ขณะที่ตำรวจคาดว่าจะส่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมดได้ไม่เกินสัปดาห์หน้า

เมื่อวานนี้ (13 มิ.ย.2560) พล.ต.ท.จตุพล ปานรักษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีฆาตกรรม น.ส.วริศรา หรือ แอ๋ม กลิ่นจุ้ย ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ได้ถูกจับกุมและส่งตัวเข้าเรือนจำกลางจังหวัดขอนแก่น ว่า ขณะนี้ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ครบแล้ว ทุกคนยอมรับสารภาพ มีเพียง น.ส.จิดารัตน์ หรือ เบนซ์ พรหมคุณ ที่เข้ามาเกี่ยวข้อง เป็นผู้นำโทรศัพท์มือถือของผู้ตายไปขายต่อ ที่ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนสำนวนการสอบสวน พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว รอเพียงผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอในจุดที่ผู้ต้องหาหั่นศพที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ขอนแก่น เท่านั้น คาดว่าจะสามารถส่งสำนวนให้อัยการส่งฟ้องศาลไม่เกินสัปดาห์หน้า

ด้านนายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เปิดเผยถึงการตรวจสอบความเชื่อมโยงระหว่าง น.ส.ปรียานุช หรือ เปรี้ยว โนนวังชัย ผู้ต้องหาในคดีกับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด โดยระบุว่า ป.ป.ส.กำลังสอบสวน ซึ่งเบื้องต้นพบข้อมูลว่า น.ส.ปรียานุช มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มค้ายาเสพติดใน จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา โดยทำหน้าที่เก็บเงิน หรือหาลูกค้า แต่ยังไม่พบความเชื่อมโยงกับกลุ่มของนายไซซะนะ แก้วพิมพา และนายสีสุก ดาวเฮือง นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ของลาว

ขณะที่นายรักษ์เกชา แฉ่ฉาย เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือถึงผู้ตรวจการแผ่นดิน ให้ตรวจสอบกรณีที่ตำรวจทำบันทึกการจับกุม น.ส.ปรียานุช กับพวก โดยลงชื่อนายตำรวจถึง 99 รายชื่อ โดยระบุว่า ขณะนี้ผู้ตรวจการแผ่นดินมีมติตั้งคณะทำงานพิจารณาในเรื่องนี้แล้ว เนื่องจากเห็นว่าเป็นประเด็นที่สาธารณชนให้ความสนใจ จากนี้คณะทำงานจะประชุมเพื่อกำหนดประเด็นพิจารณา และดูว่าต้องให้บุคคลใดเข้ามาชี้แจงหรือไม่ ซึ่งโดยปกติจะให้ยื่นคำชี้แจงกลับมาภายใน 30 วัน หรือเร็วกว่านั้น สำหรับการพิจารณาจะดูว่าการทำงานของตำรวจจำเป็นต้องใช้คนมากขนาดนั้นหรือไม่ ซึ่งจะมีผลในเรื่องของงบประมาณและการให้ปากคำในศาล เพราะอาจมีการให้การขัดกันได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง