"อังกฤษ" เร่งอพยพประชาชนหนีไฟไหม้ตึกในลอนดอน

ต่างประเทศ
14 มิ.ย. 60
10:37
8,936
Logo Thai PBS
"อังกฤษ" เร่งอพยพประชาชนหนีไฟไหม้ตึกในลอนดอน
เจ้าหน้าที่อังกฤษเร่งอพยพประชาชนและปิดล้อมบริเวณเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอน เบื้องต้น มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแล้วอย่างน้อย 15 คน

วันนี้ (14 มิ.ย.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเกรนเฟลล์ ทาวเวอร์ สูง 27 ชั้น ใกล้ย่านนอตติ้งฮิลล์ ทางตะวันตกของกรุงลอนดอน ท่ามกลางความวุ่นวายของบรรดาผู้คนที่เห็นเหตุการณ์และเร่งหลบหนีออกนอกพื้นที่เสี่ยง ขณะที่เจ้าหน้าที่อังกฤษเข้าปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุและยังคงเร่งอพยพประชาชนในบริเวณใกล้เคียงออกไปยังบริเวณที่ปลอดภัย หลังเศษซากอาคารที่เกิดเพลิงไหม้ร่วงหล่นลงมาทำอันตรายให้กับผู้ที่อยู่ใกล้เคียง

 

 

นอกจากนี้ ยังได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงประมาณ 200 คน และรถดับเพลิงอีก 45 คัน เข้าดับเพลิงที่เริ่มลุกไหม้มาตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น แต่ยังคงไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าไฟได้เริ่มลุกไหม้จากชั้นที่ 2 ไปจนถึงชั้น 27 เบื้องต้น มีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการสูดดมควันไฟไปแล้วอย่างน้อย 15 คน และมีรายงานว่ามีประชาชนติดอยู่ภายในอาคารดังกล่าวอีกจำนวนหนึ่งที่ไม่สามารถออกมาได้ โดยทางการยังไม่ได้ให้ความข้อมูลใดๆ เพิ่มเติมและยังไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น

 

 

สำหรับอาคารแห่งนี้สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 2517 โดยล่าสุดทำการปรับปรุงอาคารเสร็จสิ้นเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ด้วยงบประมาณ 10 ล้านปอนด์

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง