ปลัด มท.คืนตำแหน่งผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอนให้ "สืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์"

การเมือง
15 มิ.ย. 60
08:22
1,781
Logo Thai PBS
ปลัด มท.คืนตำแหน่งผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอนให้ "สืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์"
ปลัดกระทรวงมหาดไทยมีคำสั่งให้นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ กลับเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าจังหวัดแม่ฮ่องสอนตามเดิมในวันที่ 19 มิ.ย.นี้ เนื่องจากอัยการพิจารณาหลักฐานและไม่พบความผิดในคดีค้ากาม

วันนี้ (15 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย ออกหนังสือด่วนที่สุดลงวันที่ 14 มิถุนายน 2560 เรื่องส่งตัวข้าราชการกลับต้นสังกัด โดยข้อความในหนังสือ ระบุว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้มีคำสั่งให้ นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ช่วยราชการกระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม 2560 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงนั้น เนื่องจากภารกิจที่มอบหมายได้เสร็จสิ้นแล้ว กระทรวงมหาดไทยจึงส่งตัวข้าราชการรายดังกล่าวกลับมาปฏิบัติหน้าที่ยังต้นสังกัด ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน 2560 เป็นต้นไป

ด้านนายสืบศักดิ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังคงปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงมหาดไทยจนถึงปลายสัปดาห์ และจะกลับไปรับตำแหน่งเดิมในวันที่ 19 มิถุนายนนี้ ซึ่งหลังจากคำสั่งดังกล่าวได้ออกมา ทางข้าราชการใน จ.แม่ฮ่องสอน ต่างเข้าร่วมแสดงความยินดีผ่านไลน์กลุ่มของจังหวัดมากมาย พร้อมโทรศัพท์มาแสดงความยินดีที่ได้กลับไปที่เดิม ซึ่งหลังจากนี้จะกลับไปทำงานดูแลประชาชน รับนโยบายจากรัฐบาลลงไปปฏิบัติให้บรรลุผล และไม่ขอมีเรื่องกับใครอีก

สำหรับการย้ายนายสืบศักดิ์มาปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงมหาดไทย เนื่องจากถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการซื้อบริการเยาวชนที่ จ.แม่ฮ่องสอน ทำให้มีคำสั่งย้ายระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อไม่ให้เกิดข้อครหา ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนไม่ส่วนเกี่ยวข้อง จึงให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดเดิม

ส่วนกรณีนายวสุ ผันเงิน นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ที่เป็นผู้นำคณะ อบต.บ้านใหม่ ไปดูงานที่ จ.แม่ฮ่องสอน และถูกตั้ง 3 ข้อหา คือรับรองเอกสารเป็นเท็จ, เป็นเจ้าหน้าที่รัฐประพฤติโดยมิชอบ และปลอมและใช้เอกสารปลอม ได้เข้ารายงานตัวต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางล่วงหน้าตั้งแต่เมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.)

นายวสุยังได้เรียกร้องขอความเป็นธรรม พร้อมระบุว่ การเบิกเงินไปดูงานและจัดสัมมนาที่ จ.แม่ฮ่องสอน ไม่มีเจตนาเบิกเงินเกิน จึงอยากให้กระบวนการพิจารณาให้ความเป็นธรรมการ ส่วนในสัปดาห์หน้าจะดำเนินการยื่นฟ้องผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวแห่งหนึ่ง ที่นำเสนอข่าวและสัมภาษณ์มารดาของตัวเอง โดยจะแจ้งข้อหาบุกรุกกับผู้สื่อข่าวที่เข้าไปสัมภาษณ์กับมารดาในบ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง