"กลาโหม" ยันคุมตัวมือก่อเหตุรพ.พระมงกุฏ -พร้อมของกลางวัตถุพยาน

อาชญากรรม
15 มิ.ย. 60
15:15
1,217
Logo Thai PBS
"กลาโหม" ยันคุมตัวมือก่อเหตุรพ.พระมงกุฏ -พร้อมของกลางวัตถุพยาน
พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ยืนยันตำรวจ ทหารรวบตัว 1 ในผู้ก่อเหตุวางระเบิดโรงพยาบาลพระ มงกุฏเกล้าได้แล้ว พร้อมวัตถุพยานเชื่อมเหตุระเบิด แต่เชื่อมีขบวนการใหญ่ จี้สื่อหาตัวผู้บงการเบื้องหลัง

วันนี้(15มิ.ย.2560) พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิด โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ได้แล้ว หลังจากมีการติดตามแกะรอยมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งจากรายงานการเข้าค้นบ้านพักของอดีตวิศวกรรายนี้ พบพยานวัตถุชนิดเดียวกับที่ใช่ก่อเหตุโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า แต่ไม่เชื่อว่าจะสามารถก่อเหตุเพียงคนเดียว ต้องมีการทำเป็นขบวนการอย่างแน่นอน ขณะนี้เจ้าหน้าที่จะมีการสอบสวนเพื่อขยายผล

พล.ต.คงชีพ บอกด้วยว่า ขณะที่อยากให้สื่อช่วยกันติดตามว่าหากบุคคลรายนี้เป็นผู้ประกอบวัตถุระเบิดจริง ใครเป็นคนอยู่เบื้องหลัง เหตุการณ์นี้ เพราะกล้าที่ก่อความรุนแรงกับสถานพยาบาล กับพื้นที่สาธารณะ และมีวัตถุประสงค์ใดถึงทำแบบนี้ เรื่องนี้อยากให้สาวถึงตัวบงการมากกว่า การที่ควบคุมบุคคลใดบุคคลหนึ่งได้แล้วเท่านั้น 

เช่นเดียวกับ พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า จับกุมมือระเบิดได้แล้ว 1 ราย โดยเป็นไปตามที่ตนเคยบอกไว้แล้ว ว่าจะจับให้ได้ทำให้ได้ เมื่อถามว่า เกี่ยวข้องกับเสื้อแดงหรือไม่ พล.อ ประวิตรกล่าวว่าไม่ทราบ ให้รอผลสอบสวนก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้น เมื่อ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ในโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ถ.ราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. บริเวณอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 ปี ห้องรับรองข้าราชการระดับสูง มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 24 คน ในจำนวนนี้สาหัส 2 ราย ส่วนใหญ่เกิดจากกระจกบาด จากนั้นมีการตรวจสอบพบว่ามีผู้ก่อเหตุนำระเบิดมาวางไว้จนนำนำมาสู่การจับกุมได้ 1 รายวันนี้  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง