ตรวจสอบสนามฟุตซอล 3 จชต. พบพื้นเสื่อมสภาพแทบใช้การไม่ได้

ภูมิภาค
15 มิ.ย. 60
20:02
606
Logo Thai PBS
ตรวจสอบสนามฟุตซอล 3 จชต. พบพื้นเสื่อมสภาพแทบใช้การไม่ได้
ป.ป.ช.ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการสนามกีฬาฟุตซอล 1 ตำบล 1 สนาม ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ งบประมาณเกือบ 100 ล้านบาท พบการเสื่อมสภาพของสนามหลายแห่ง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังไม่ดำเนินการปรับปรุง

วันนี้ (15 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบมูลสัตว์จำนวนมากกระจัดกระจายอยู่เต็มสนามฟุตซอลภายในที่ทำการขององค์การบริหารส่วนตำบลจอเบาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ส่วนยางปูพื้นสนามมีสภาพหลุดร่อนและแตกเป็นชิ้นส่วน โดยสนามกีฬาแห่งนี้ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ตั้งแต่ปี 2558 พร้อมกับสนามฟุตซอลอีกเกือบ 100 แห่งในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณเกือบ 100 ล้านบาท ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา แต่พบการเสื่อมสภาพของสนามหลายแห่ง และบางแห่งแทบไม่สามารถใช้งานได้จริง

ขณะที่สภาพยางปูพื้นสนามฟุตซอลบริเวณด้านหน้า อบต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส อยู่ในสภาพชำรุดอย่างหนักและยางปูพื้นบางแผ่นฉีกขาด จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ อบต.ปะลุกาสาเมาะ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวไทยพีบีเอสว่า การเสื่อมสภาพของสนามกีฬาแห่งนี้ เกิดขึ้นหลังการส่งมอบงานในเดือนสิงหาคมปี 2558 ไม่นาน เนื่องจากมีการปูพื้นในช่วงฤดูฝน ทำให้แผ่นยางไม่ยึดติดกับพื้นและเกิดการหลุดร่อน อีกทั้งอากาศที่ร้อนจัดทำให้พื้นสนามเกิดการเสื่อมสภาพ

นายปิยะวัฒน์ คุระพูล เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตชำนาญการพิเศษ สำนักงาน ป.ป.ช.นราธิวาส ลงพื้นที่สุ่มตรวจสนามฟุตซอลในหลายพื้นที่ ตามโครงการสนามกีฬาฟุตซอล 1 ตำบล 1 สนาม พบว่างบประมาณดังกล่าว ศอ.บต จะให้การสนับสนุนแก่ อบต.ต่างๆ ในการจัดหาผู้รับเหมาตั้งแต่ปี 2558 โดยในส่วนงานของการเทพื้นซีเมนต์ให้ อบต.จัดหาผู้รับเหมาเอง แต่ในส่วนงานของการปูพื้นยาง ทาง ศอ.บต.กำหนดให้ผู้รับเหมาที่ อบต.จัดจ้าง นำยางที่ผ่านการศึกษาและผลิตจากสถาบันวิจัยและพัฒนานวัตกรรมยางพารา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นำมาใช้พัฒนาพื้นสนามฟุตซอล แต่เมื่อสนามต้องอยู่ท่ามกลางแสงแดดจัดและฝนตก ทำให้เกิดการเสื่อมสภาพ แต่พบว่าจนถึงขณะนี้ผู้รับเหมา และ ศอ.บต. ยังไม่ได้มาแก้ไข

โครงการก่อสร้างสนามฟุตซอล 1 ตำบล 1 สนาม เป็นโครงการของ ศอ.บต. ดำเนินการไปแล้ว 3 ระยะ โดยในปีงบประมาณ 2557 อนุมัติให้ดำเนินการก่อสร้างสนามฟุตซอล 50 แห่ง งบประมาณ 58 ล้านบาท และปีงบประมาณ 2558 อนุมัติให้ดำเนินการก่อสร้างอีก 50 แห่ง งบประมาณ 58 ล้านบาท และในปีงบประมาณ 2559 ดำเนินการก่อสร้าง 48 แห่ง โดยตั้งเป้าจะก่อสร้างให้ได้ 288 แห่ง ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของ จ.สงขลา

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง