“แลมโบกีนี” ของกลางคดียาเสพติด ยังขายไม่ออก ติงราคาสูงเกินไป

อาชญากรรม
17 มิ.ย. 60
12:54
1,395
Logo Thai PBS
“แลมโบกีนี” ของกลางคดียาเสพติด ยังขายไม่ออก ติงราคาสูงเกินไป
สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด นำของกลางที่ยึดได้จากผู้กระทำผิดคดียาเสพติดมาขายทอดตลาด 129 รายการ มูลค่ากว่า 58 ล้านบาท จำนวนนี้เป็นรถซูเปอร์คาร์ ของเครือข่าย นายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดข้ามชาติรวมอยู่ด้วย

วันนี้ (17 มิ.ย.2560) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) นำรถซูเปอร์คาร์ แลมโบกีนี สีเทา ซึ่งเป็นของกลางในคดียาเสพติด เป็นทรัพย์สินที่ยึดได้จากนายณัฐพล นาคคำ และนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติด นายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ค้ายาเสพติดข้ามชาติ ที่ถูกจำกุมดำเนินคดีก่อนหน้านี้ โดยเสนอราคาเริ่มที่ 11 ล้านบาท รวมทั้งรถแลมโบกีนีอีกหนึ่งคัน ซึ่งเป็นทรัพย์ที่ยึดได้จากนายเทิดศักดิ์ เกตุพรม ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหามียาเสพติด ในพื้นที่จังหวัดสมุทปราการ เมื่อปี 2554 ราคารถตั้งต้นประมูลอยู่ 20 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ 36 คัน รถจักรยานยนต์ 13 คัน รวมทั้งทองรูปพรรณและเครื่องประดับ 80 รายการ รวมราคาทรัพย์สินที่เจ้าหน้าที่ยึดได้จากคดียาเสพติด มูลค่าทั้งหมดเบื้องกว่า 58 ล้านบาท

 

 

สำหรับรถแลมโบกีนีของผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติด นายไซซะนะ แก้วพิมพา ซึ่งถูกนำมาขายทอดตลาด ลำดับที่ 1 ไม่มีผู้สนใจเสนอราคา เช่น เดียวกับแลมโบกีนี รถของกลางที่ยึดได้จากนาย เทิดศักดิ์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ผู้เข้าร่วมการขายทอดตลาดบางคนยอมรับว่า ตั้งราคาสูงเกินไป

ทั้งนี้ วันที่20 มิถุนายน สำนักงาน ป.ป.ส. จะเปิดการขายทอดตลาดทรัพย์สินคดียาเสพติดประเภทอสังหาริมทรัพย์ จำนวน 20 รายการ มูลค่ากว่า 24 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง