จี้ ศธ.สอบ ผอ.ร.ร.ย่านพระราม 6 เรียก 4 แสนแลกเข้า ม.1

สังคม
17 มิ.ย. 60
18:55
8,646
Logo Thai PBS
จี้ ศธ.สอบ ผอ.ร.ร.ย่านพระราม 6 เรียก 4 แสนแลกเข้า ม.1
ผู้ปกครองนำคลิปวีดีโอเข้าร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน เพื่อให้กระทรวงศึกษาธิการตรวจสอบ อ้างผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านพระราม 6 เรียกรับเงิน 400,000 บาท เพื่อฝากลูกเข้าเรียน ม.1 ด้วยวิธีพิเศษ ระบุจะนำเงินไปพัฒนาโรงเรียน แต่ไม่ได้รับใบเสร็จ

วันนี้ (17 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ปกครองคนหนึ่งนำคลิปวีดีโอเข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน อ้างว่าเป็นการแอบถ่ายผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 6 กรุงเทพฯ กรณีเรียกรับเงิน 400,000 บาท เพื่อฝากลูกให้เข้าเรียนด้วยวิธีพิเศษ

ผู้ปกครอง ระบุว่า ต้องการเปิดเผยคลิปวีดีโอนี้ เพื่อให้กระทรวงศึกษาธิการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมั่นใจว่าผู้อำนวยการโรงเรียนอาจไม่ได้นำเงิน 400,000 บาท ไปพัฒนาโรงเรียน เนื่องจากไม่ได้รับใบเสร็จ อีกทั้งเชื่อว่ามีผู้ปกครองอีกหลายคนที่ถูกเรียกเก็บเงินลักษณะดังกล่าว

ทั้งนี้ คลิปวีดีโอดังกล่าวถูกบันทึกเมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา เริ่มต้นด้วยบทสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างชายคนหนึ่งที่ระบุว่า เป็นผู้ปกครองของนักเรียนคุยกับบุคคลที่อ้างว่าเป็นครูระดับรองผู้อำนวยการโรงเรียน โดยผู้ปกครองระบุว่ามาถึงโรงเรียนแล้วและกำลังจะเข้าพบผู้อำนวยการโรงเรียน นอกจากนี้ยังเห็นเงินสดจำนวนหนึ่งวางอยู่บนเบาะภายในรถยนต์

ผู้ปกครอง ระบุว่า นำเงินสด 400,000 บาท เพื่อแลกกับการให้ทางโรงเรียนรับลูกเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ด้วยวิธีพิเศษ ภาพต่อมาเป็นบรรยกาศภายในห้องชั้นที่ 2 ของอาคารบริหารโรงเรียน และพบกับบุคคลที่อ้างว่าเป็นผู้อำนวยการโรงเรียน ที่อธิบายระเบียบของโรงเรียนและบอกว่าจะนำเงินจากผู้ปกครองไปเป็นเงินอุดหนุนเพื่อพัฒนาโรงเรียน แต่เงินจำนวนนี้ไม่มีใบเสร็จ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง