ยอมให้จัดเวทีคู่ขนาน "กฎหมายบัตรทอง" ที่กรุงเทพ

สังคม
18 มิ.ย. 60
10:28
864
Logo Thai PBS
ยอมให้จัดเวทีคู่ขนาน "กฎหมายบัตรทอง" ที่กรุงเทพ
เกิดความวุ่นวาย ที่เวทีประชาพิจารณ์ร่างพระราชบัญญัติหลักประกันสุขภาพแห่งชาติภาคกลาง ครั้งที่ 4 หลังกลุ่มคนรักหลักประกันสุขภาพ ไม่พอใจเจ้าหน้าที่ไม่ให้มีการจัดกิจกรรม แต่การเจรจายุติ ตำรวจยอมให้จัดเวทีคู่ขนาน แต่ต้องอยู่ภายใต้ความเรียบร้อย

วันนี้(18 มิ.ย.2560) ผู้สือข่าวรายงานว่า เกิดเหตุความวุ่นวายเกิดขึ้นบริเวณหน้าห้องประชุม ของศูนย์ประชุมวายุภักษ์ แจ้งวัฒนะ หลังจาก พ.ต.ท.ปริญญา กลิ่นเกสร รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ เข้าเจรจาขอให้ยุติการจัดกิจกรรมเวทีคู่ขนานไปกับเวทีประชาพิจารณ์รับฟังความคิดเห็นการแก้ไขร่างพระราชบัญญัติหลักประกันสุขภาพทำให้กลุ่มคนรักหลักประกันสุขภาพ แสดงความไม่พอใจ และเกิดการกระทบกระทั่งกันขึ้นหลายครั้ง

ขณะเดียวกัน ก็มีกลุ่มที่เห็นด้วยกับการแก้ไขร่างกฎหมาย ไม่พอใจกับการกระทำของกลุ่มคนรักหลักประกันสุขภาพ จนเกิดเหตุปะทะกัน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องควบคุมตัวออกจากพื้นที่
ต่อมาเวลา 10.00 น. การจัดเวทีคู่ขนานของกลุ่มคนรักหลักประกันสุขภาพ สามารถดำเนินการต่อไปได้ แต่ตำรวจขอความร่วมมือให้อยู่ภายใต้ความเรียบร้อย สร้างความพอใจให้กับกลุ่มคนรักหลักประกันสุขภาพ

ขณะที่ เวทีประชาพิจารณ์รับฟังความคิดเห็นของคณะกรรมการร่างกฎหมายฯ ได้เริ่มตามปกติโดยมีนพ.พลเดช ปิ่นประทีป เลขาธิการคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ หรือ สช. ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการดำเนินการประชาพิจารณ์พิจารณาร่างกฎหมายฯ เป็นประธานเปิดงานสำหรับบรรยากาศโดยรอบ มีตำรวจ ทหาร คุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยผู้เข้าร่วมประชุมทุกคน ต้องผ่านเครื่องสแกน ตรวจสอบสัมภาระอย่างละเอียด รวมถึง สื่อมวลชนที่มาติดตามทำข่าว ต้องแสดงบัตร และให้เจ้าหน้าที่ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานทุกคน

ผู้สื่อข่าวรายงานวานนี้(17 มิ.ย.)เวทีรับฟังความคิดเห็น เวทีที่ 3 ที่จ.ขอนแก่น คณะอนุ กรรมการดำเนินการประชาพิจารณ์ไม่สามารถเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นได้ เนื่องจากมีกลุ่มคนรักหลักประกัน และภาคีเครือบุกขึ้นไปบนเวทีประชาพิจารณ์ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง