พบเพิ่มร่างผู้เสียชีวิต 58 คนเหตุไฟไหม้ตึกลอนดอน

ต่างประเทศ
18 มิ.ย. 60
13:26
794
Logo Thai PBS
พบเพิ่มร่างผู้เสียชีวิต 58 คนเหตุไฟไหม้ตึกลอนดอน
นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ยอมรับว่าการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุไฟไหม้อาคาร "เกรนเฟลล์" ในกรุงลอนดอน ในช่วงแรกไม่ดีเท่าที่ควร ขณะที่สำนักงานตำรวจลอนดอน ระบุตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 58 คน

ความคืบหน้ากรณีไฟไหม้เกลนเฟลล์ ทาวเวอร์ อาคาร 24 ชั้น ในกรุงลอนดอนฝั่งตะวันตก ล่าสุดผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจลอนดอน ระบุว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิต 58 คน มาจากจำนวนศพที่พบ รวมถึงตัวเลขคาดการณ์ ซึ่งได้มาจากผู้ที่อยู่ในอาคาร

ด้านรัฐบาลโมร็อคโคแถลงว่า มีชาวโมร็อคโค 7 คน เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังมีความกังวลเรื่องความปลอดภัยของโครงสร้างอาคาร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบและค้นหาผู้สูญหาย ซึ่งตำรวจคาดว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตจะเพิ่มจำนวนขึ้นอีก

นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ยอมรับว่า การดูแลผู้ประสบเหตุไฟไหม้ขณะที่เกิดเหตุในช่วงแรกๆ ยังไม่ดีเท่าที่ควร พร้อมให้คำมั่นว่ารัฐบาล จะทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ทั้งเรื่องของกระบวนการยุติธรรมและการดูแลประชาชนให้ปลอดภัย

นอกจากนี้ผู้นำอังกฤษ ยังประกาศว่า จะจัดสรรเงินฉุกเฉิน 5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 200 ล้านบาทเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น โดยเงินดังกล่าว จะนำไปจัดซื้ออาหาร, เสื้อผ้า รวมถึงของใช้ที่จำเป็นอื่นๆ และค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีทางกฎหมาย

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ชาวลอนดอนกว่า 1,000 คน รวมตัวกันหน้าบ้านพัก"เทเรซา เมย์" นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เรียกร้องให้ลาออก เพราะไม่พอใจแก้ปัญหาไฟไหม้อาคารเกลนเฟลล์ ทาวเวอร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง