20 มิ.ย.นี้รับมอบผู้ต้องหาคดีรพ.พระมงกุฏฯ-คาดเพื่อนสาวโยงระเบิด

อาชญากรรม
18 มิ.ย. 60
14:26
422
Logo Thai PBS
20 มิ.ย.นี้รับมอบผู้ต้องหาคดีรพ.พระมงกุฏฯ-คาดเพื่อนสาวโยงระเบิด
ตำรวจสอบเครียด นายวัฒนา ภุมเรศ ผู้ต้องหาคดีระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า พบความเชื่อมโยงก่อนก่อเหตุทุกครั้งจะเดินทางไปบ้านพักของเพื่อนสาวคนสนิท ย่านบางกรวย จ.นนทบุรี พร้อมเตรียมรับมอบตัวผู้ต้องหา 20 มิ.ย.นี้

วันนี้(18 มิ.ย.2560) พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 4 ในฐานะพนักงานสอบสวนคดีระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เปิดเผยว่า ในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ พนัก งานสอบสวนเตรียมรับมอบตัว นายวัฒนา ภุมเรศ อดีตวิศวกรการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ผู้ต้องหาคดีระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าจากทหาร หลังครบกำหนดการควบคุมตัว โดยใช้มาตรา 44

โดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเป็นผู้รับมอบด้วยตัวเองที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขั้นตอนการรับมอบตัว จะเป็นไปตาม ปกติ ตั้งแต่การตรวจร่างกาย แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ และสอบสวนเพิ่มเติม ส่วนการรวบรวมพยานหลักฐาน จนถึงขณะนี้ยังไม่พบว่ามีบุคคลอื่นเกี่ยวข้อง

มีรายงานจากหน่วยความมั่นคงว่า ชุดสืบสวนกำลังสอบสวนนายวัฒนา อย่างเคร่งเครียด โดยยังไม่เชื่อว่า จะก่อเหตุเพียงลำพัง โดยไม่มีผู้อยู่เบื้องหลัง แม้จะมีความชำนาญด้านอิเล็ก ทรอนิกส์ไฟฟ้า

เชื่อเพื่อนสาวคนสนิท "วัฒนา" โยงระเบิด

ล่าสุดมีการควบคุมตัวผู้เกี่ยวข้องรวม 3 คน ทั้งนายวัฒนา ภรรยา และเพื่อนสาวคนสนิท โดยแยกไปสอบสวนคนละที่ เบื้องต้น ภรรยานายวัฒนา ให้การที่เป็นประโยชน์ และยังไม่พบความเชื่อมโยงกับการก่อเหตุแม้เจ้าหน้าที่จะพบวัตถุระเบิดภายในบ้านพักของนายวัฒนาก็ตาม

ขณะที่ข้อมูลล่าสุด คาดการณ์ว่า เพื่อนสาวคนสนิทของนายวัฒนา อาจเชื่อมโยงกับคดีนี้ เพราะทุกครั้งก่อนที่นายวัฒนาจะก่อเหตุ จะเดินทางไปยังที่พักของเพื่อนสาวคนสนิทย่านบางกรวย จังหวัดนนทบุรี เพื่อหารือร่วมกันทุกครั้ง นอกจากนั้นยังพบว่าเพื่อนสาวคนสนิทของนายวัฒนา มีพฤติกรรมฝักใฝ่การเมืองชัดเจน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง