สหภาพแรงงาน กฟผ.ประณาม “วัฒนา”มือบึ้มรพ.พระมงกุฏเกล้า

สังคม
18 มิ.ย. 60
15:50
2,433
Logo Thai PBS
สหภาพแรงงาน กฟผ.ประณาม “วัฒนา”มือบึ้มรพ.พระมงกุฏเกล้า
สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ประณาม นายวัฒนา ภุมเรศ อดีตวิศวกร กฟผ. มือบึ้ม รพ.พระมงกุฎเกล้า ชี้เป็นการก่อการร้ายที่รุนแรง ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว

วันนี้ (18 มิ.ย.2560) นายนเรนทร์ฤทธิ์ สอาดวงศ์ รองประธานบริหาร ทำการแทน ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ ว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อมวลชนว่าได้จับมือระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าได้แล้ว ชื่อ นายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 62 ปี อดีตพนักงาน กฟผ. ที่เกษียณอายุไปแล้ว

ทั้งนี้ สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (สร.กฟผ.) มีความเห็นว่าการกระทำดังกล่าว เป็นเรื่องการก่อการร้ายที่รุนแรงเป็นอย่างยิ่ง แม้ยามศึกสงครามยังต้องหลีกเลี่ยงการทำลายล้างสถานที่รักษาผู้เจ็บป่วยเพื่อการมีชีวิตรอด

การกระทำของ นายวัฒนา ถือว่าเป็นการกระทำความผิดที่อำมหิต ในด้านตัวบุคคลไม่ใช่องค์กร เพราะ กฟผ.ไม่เคยฝักใฝ่การเมืองหรือกลุ่มผลประโยชน์ กฟผ. มีภาระหน้าที่ดูแลการไฟฟ้าเพื่อความมั่นคงของประเทศชาติ รวมถึงการดูแลราคาค่าไฟที่เหมาะสมและเป็นธรรมกับประชาชนคนไทย

สร.กฟผ. จึงขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองดำเนินการต่อผู้กระทำความผิดตามกฏหมายบ้านเมืองอย่างเคร่งครัด และพร้อมจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการทำให้บ้านเมืองสงบสุขทุกวิถีทางต่อไป



ข่าวที่เกี่ยวข้อง