ประชาชนนับพันคนร่วมอาลัยน้องรุ้งที่ถูกฆ่าถ่วงน้ำ

สังคม
18 มิ.ย. 60
19:50
532
Logo Thai PBS
ประชาชนนับพันคนร่วมอาลัยน้องรุ้งที่ถูกฆ่าถ่วงน้ำ
ศพของน้องรุ้ง หรือ ด.ญ.พรทิพย์ กุลนานันท์ อายุ 10 ปี ที่ถูกพ่อเลี้ยงและแม่ทำร้ายจนเสียชีวิต ก่อนนำศพไปถ่วงน้ำ ได้รับการฌาปนกิจแล้ววันนี้ ท่ามกลางญาติ และประชาชนจำนวนมากที่เดินทางไปร่วมแสดงความเสียใจ

วันนี้ (18 มิ.ย.2560) บรรยากาศงานฌาปนกิจศพ ด.ญ.พรทิพย์ กุลนานันท์ หรือ น้องรุ้ง อายุ 10 ปี ที่ถูกแม่และพ่อเลี้ยงทำร้ายจนเสียชีวิต ก่อนนำศพไปถ่วงน้ำใน จ.สมุทรปราการ ที่วัดมงคลนิมิตร ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เป็นไปอย่างเรียบง่าย โดยมีประชาชน ชาวตำบลบางเสาธง และหน่วยงานราชการ เดินทางมาร่วมพิธีฌาปนกิจ และแสดงความเสียใจเป็นจำนวนนับพันคน

ทั้งนี้ พระครูสุตรัตโนภาส เจ้าอาวาสวัดมงคลนิมิตร ในฐานะประธานฝ่ายสงฆ์ รับเป็นเจ้าภาพค่าใช้จ่ายในการประชุมเพลิงศพน้องรุ้ง รวมถึงค่าใช้จ่ายการสวดอภิธรรมศพทั้ง 3 คืนด้วย ด้านครอบครัวของน้องรุ้งได้มอบเงินที่ได้จากการทำบุญของประชาชนทั่วไป เป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนวัดมงคลนิมิตร จำนวน 18 ทุน ทุนละ 1,800 บาท

ส่วนเงินบริจาคหลังผ่านพ้นงานศพไปแล้ว จะมีการตรวจนับ โดยมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยราชการ สื่อมวลชน และประชาชนร่วมเป็นสักขีพยาน ส่วนหนึ่งจะบริจาคเป็นทุนอาหารกลางวัน ให้แก่โรงเรียนที่น้องรุ้งเคยศึกษาอยู่ ได้แก่ โรงเรียนบ้านท่าลาดวารีวิทยา ต.แสนสุข อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด โรงเรียนบ้านวังขวัญ ต.วังโพรง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก เพื่ออุทิศให้กับน้องรุ้งด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง