วัดบ้านแป้น จ.ลำปาง ชวนชม “เงาพระธาตุกลับหัว”

ภูมิภาค
19 มิ.ย. 60
06:59
1,194
Logo Thai PBS
วัดบ้านแป้น จ.ลำปาง ชวนชม “เงาพระธาตุกลับหัว”
พระวัดบ้านแป้น จังหวัดลำปาง พบเงาพระธาตุกลับหัวภายในห้องเก็บของโดยบังเอิญ ขณะเข้าไปทำความสะอาด พร้อมชวนประชาชนให้เดินทางไปชม

วันนี้ (19 มิ.ย.2560) พระอุกกิจ อธิจิตโต พระวัดบ้านแป้น ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง พบเงาพระธาตุกลับหัวโดยบังเอิญ ขณะเข้าไปทำความสะอาดห้องเก็บของ บริเวณด้านหลังขององค์พระธาตุ และพบว่าแสงที่ลอดจากรูหน้าต่าง ทำให้เกิดเงาพระธาตุกลับหัว 

 

 

พระอุกกิจ กล่าวว่า หลังพบเงาพระธาตุกลับหัว จึงได้แจ้งพระครูวิธาน สาธุกิจ เจ้าอาวาสวัดบ้านแป้น ก่อนจะช่วยกันขนของออกจากห้องและหาผ้าขาวบางมาวางไว้บริเวณกลางห้อง และขยายรูหน้าต่างให้ใหญ่ขึ้น เพื่อให้มองเห็นเงาของพระธาตุ ที่สะท้อนลงบนพื้นผ้าได้ชัดเจนขึ้น

“น่าจะเกิดมานานแล้ว แต่ไม่มีใครพบ เพราะอยู่ในห้องเก็บของ ทุกครั้งที่เข้าไปห้องเก็บของจะเปิดไฟ ก็ไม่เห็นเงาดังกล่าว วันนั้นหลวงพี่เข้าไปไฟมันดับ ขณะหาของก็เห็นแสงลอดจากช่องหน้าต่าง เห็นแปลกดี เลยเอาจอสีขาวมาขึงดู เห็นเงาของพระธาตุกลับหัว อยากให้คนมาดูหลายๆ คน” พระอุกกิจ อธิจิตโต กล่าว

 

 

หลังข่าวเงาพระธาตุกลับหัวแพร่กระจาย เริ่มมีชาวบ้านเข้าชมเงาพระธาตุกลับหัว วัดบ้านแป้นอย่างต่อเนื่อง ทางวัดจึงเตรียมจะจัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและให้ประชาชนทั่วไปได้เข้ามาเที่ยวชมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง