วิกฤตไฟป่าครั้งเลวร้ายในโปรตุเกส เสียชีวิตเพิ่มเป็น 62 คน

ต่างประเทศ
19 มิ.ย. 60
07:36
603
Logo Thai PBS
วิกฤตไฟป่าครั้งเลวร้ายในโปรตุเกส เสียชีวิตเพิ่มเป็น 62 คน
โปรตุเกสประกาศไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากวิกฤตไฟป่าครั้งเลวร้าย ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 62 คน ขณะที่หน่วยดับเพลิงยังไม่สามารถควบคุมไฟไว้ได้ทั้งหมด

วันนี้ (19 มิ.ย.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ไฟป่าเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ในเขตเทือกเขาเปโดรเกา กรานเด ทางภาคกลางของโปรตุเกส อยู่ห่างจากกรุงลิสบอนไปทางไปตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 200 กิโลเมตร ไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านในพื้นที่ต้องอพยพหนีไฟโดยใช้รถยนต์เป็นพาหนะ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 600 นาย ระดมกำลังเข้ามาสกัดไฟ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมไฟไว้ได้ทั้งหมด

 

 

ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตจากวิกฤตไฟป่าครั้งเลวร้ายในโปรตุเกสเพิ่มเป็น 62 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 4 คน โดยผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่เสียชีวิตในรถยนต์ขณะอพยพออกจากพื้นที่และติดอยู่ในวงล้อมของไฟ นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 54 คน ในจำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 4 นาย คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้นอีก

 

 

นายอันโตนิโอ คอสตา นายกรัฐมนตรีโปรตุเกส กล่าวว่า เป็นโศกนาฏกรรมไฟป่าครั้งเลวร้ายที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นในรอบไม่กี่ปีที่ผ่านมา ขณะที่ทางการโปรตุเกสประกาศไว้อาลัยผู้เสียชีวิตเป็นเวลา 3 วัน ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟป่า เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากฟ้าผ่าโคนต้นไม้

ทั้งนี้ ไฟป่าเกิดขึ้นในขณะที่โปรตุเกสกำลังเผชิญเคลื่อนความร้อนที่แผ่ปกคลุม ส่งผลให้อุณหภูมิในบางพื้นที่พุ่งสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง