ด่วน!! ไฟไหม้อาคารโรงพิมพ์ นสพ.บ้านเมือง

อาชญากรรม
19 มิ.ย. 60
07:57
1,990
Logo Thai PBS
ด่วน!! ไฟไหม้อาคารโรงพิมพ์ นสพ.บ้านเมือง
เกิดเหตุไฟไหม้ ภายในโรงพิมพ์หนังสือพิมพ์บ้านเมือง ซอยวิภาวดีรังสิต 38 พบควันไฟสีดำกระจายวงกว้างบนถนนวิภาวดี-รังสิต และบนโทลเวย์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่การจราจรหนาแน่น

วันนี้ (19 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.11 น.รับแจ้งจากสายด่วน 199 เหตุเพลิงไหม้ภายในโรงพิมพ์หนังสือพิมพ์บ้านเมือง ซอยวิภาวดีรังสิต 38 พื้นที่เขตจตุจักร เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงลาดยาวกำลังไปที่เกิดเหตุ โดยควันไฟดำทะมึนที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้ที่สัญจรบริเวณถนนวิภาวดี-รังสิต และอยู่บนโทลเวย์ มองเห็นควันไฟได้ชัดเจน

เบื้องต้นผู้ที่สัญจรบนโทลเวย์ พบว่ากลุ่มไฟได้ลอยขึ้นมา สร้างความตกใจ และมีการแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นมีรถดับเพลิงเข้าพื้นที่แล้ว 5 คัน  

ต่อมาในเวลา 8.00 น.เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้ จนกลุ่มควันเริ่มเบาบางลง แต่ยังคงพบบริเวณชั้น 2 ของอาคารมีไฟลุกอยู่ เจ้าหน้าที่ระบุว่าเนื่องจากเป็นที่เก็บกองหนังสือพิมพ์ จึงอาจเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงยังระดมฉีดน้ำสกัดไม่ให้ไฟลุกเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่าหนังสือพิมพ์บ้านเมืองมีการปิดกิจการไปแล้ว 2 เดือนกว่าแล้ว และไม่มีเจ้าหน้าที่มาทำงานที่นี่ มีเพียงพนักงานรักษาความปลอดภัย 2-3 คน ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุเพลิงไหม้ได้

โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และตำรวจเข้าตรวจสอบ  และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตกทม.จะเข้าตรวจสอบสภาพความเสียหาย เบื้องต้นไม่พบกระทบต่อโครงสร้างของอาคาร มีเพียงร่องรอยไฟไหม้ที่ด้านหน้าอาคารอย่างชัดเจน 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง