"สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว"พระราชทานสิ่งของเด็กวัย 13 ปีถูกรถชน

สังคม
19 มิ.ย. 60
10:51
443
Logo Thai PBS
"สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว"พระราชทานสิ่งของเด็กวัย 13 ปีถูกรถชน
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานกระเช้าสิ่งของแก่ด.ญ.วรรณวิสา ศรีจันทร์ ที่อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ที่ประสบอุบัติเหตุ จนต้องตัดขาขวาทิ้ง พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือ

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กเผยแพร่เรื่องราวชีวิตของด.ญ.วรรณวิสา ศรีจันทร์ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/4 โรงเรียนอนุบาลวัดลูกแกประชาชนูทิศ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ประ สบอุบัติเหตุ ขณะนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของลูกพี่ลูกน้อง เพื่อไปซื้อของขวัญร่วมกิจ กรรมจับฉลากของขวัญปีใหม่ที่โรงเรียน แต่ถูกรถยนต์กระบะพุ่งชน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส แพทย์ต้องทำการตัดขาขวาทิ้ง เพื่อรักษาชีวิตไว้ ทำให้ต้องกลายเป็นคนพิการ

ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่นาน เพิ่งจะสูญเสียบิดาไปด้วย ทำใหด.ญ.วรรณวิสา ต้องใช้ชีวิตอยู่กับแม่ตามลำพัง โดยทางบ้านมีฐานะยากจน หลายฝ่ายจึงได้ให้ความสนใจ และหาทางช่วยเหลือ
และเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (18 มิ.ย.) สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระ หม่อมให้ พล.ต.กัลย์สวรรค์ จันทรเสน เชิญกระเช้าสิ่งของพระราชทานไปมอบให้แก่ครอบครัวของด.ญ.วรรณวิสา ที่บ้านเลขที่ 188 หมู่ 5 ต.ดอนขมิ้น อ.ท่ามะกา

พร้อมสอบถามถึงความยากลำบากในการดำเนินชีวิต เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือด้านต่างๆ ต่อไป โดย ด.ญ.วรรณวิสา มีความประพฤติดี ตั้งใจเรียน และแม้จะกลายเป็นผู้พิการ แต่ยังช่วยแม่ทำงาน และสู้ชีวิตอย่างไม่ย่อท้อ

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง