ตร.กรุงลอนดอน จับกุมผู้ต้องสงสัย 1 คน เหตุขับรถตู้พุ่งชนประชาชน

ต่างประเทศ
19 มิ.ย. 60
11:05
185
Logo Thai PBS
ตร.กรุงลอนดอน จับกุมผู้ต้องสงสัย 1 คน เหตุขับรถตู้พุ่งชนประชาชน
ตำรวจลอนดอนจับกุมผู้ต้องสงสัยและเร่งตรวจสอบจุดเกิดเหตุ หลังจากมีผู้ก่อเหตุขับรถตู้พุ่งชนประชาชนบนทางเท้า บริเวณตอนเหนือของกรุงลอนดอน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

วันนี้ (19 มิ.ย.2560) ตำรวจกรุงลอนดอน ปิดล้อมที่เกิดเหตุคนขับรถตู้พุ่งชนประชาชนใกล้กับมัสยิดในย่านฟินส์บิวรี่ พาร์ค บนถนนเซเว่น ซิสเตอร์ส ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน ซึ่งทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน แต่ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด

รายงานล่าสุดระบุว่า ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน และกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการก่อการร้ายหรือไม่ ขณะที่สภามุสลิมแห่งอังกฤษ ระบุว่ารถตู้คันดังกล่าวมีเจตนาพุ่งชนประชาชนบนทางเท้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิมที่เพิ่งปฏิบัติศาสนกิจ หลังจากทำพิธีละศีลอดในเดือนรอมฎอน 

ด้านผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์สกาย นิวส์ ว่า มีคนอยู่ในรถตู้ทั้งหมด 3 คน ในจำนวนนี้ถูกตำรวจควบคุมตัวเอาไว้ได้ 1 คน ส่วนอีก 2 คน หลบหนีไป ข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับหน่วยงานด้านความมั่นคงของอังกฤษที่ระบุว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน

ขณะที่รองผู้อำนวยการหน่วยงานบริการรถพยาบาลประจำกรุงลอนดอน ระบุว่า ได้ส่งรถพยาบาล เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงโดยเร็ว

ด้านสภามุสลิมแห่งอังกฤษ ระบุว่า เหตุขับรถตู้พุ่งชนประชาชนบนทางเท้าครั้งนี้เป็นการก่อเหตุโดยเจตนา ขณะที่ตำรวจจัดให้เหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ในระดับรุนแรงที่สุด หรือ เมเจอร์ อินซิเดนท์ (Major Incident) จากการจัดระดับความรุนแรงของสาธารณภัย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง