เตรียมตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ นสพ.บ้านเมือง

อาชญากรรม
19 มิ.ย. 60
12:11
299
Logo Thai PBS
เตรียมตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ นสพ.บ้านเมือง
เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เริ่มเข้าพื้นที่ เข้าตรวจสอบภายในอาคารสำนักงานหนังสือพิมพ์บ้านเมือง เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ เมื่อช่วงเช้า ประมาณ 07.00 น.

วันนี้ (19มิ.ย.2560) ความคืบหน้ากรณีเพลิงไหม้อาคารสำรนักงานหนังสือพิมพ์บ้านเมือง ซอยวิภาวดีรังสิต 38 พื้นที่เขตจตุจักร  ซึ่งแม้ว่าเจ้าหน้าดับเพลิงควบคุมเพลิงได้แล้ว โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ยังฉีดน้ำภายในอนาคาร เพื่อไม่ให้เกิดการปะทุถขึ้นมาอีกรอบ โดยพบว่าบริเวณชั้น 2 ยังเขม่าควันที่เกิดจากเพลิงไหม้ และภาพรวมเบื้องต้นจากการสังเกตภายนอกอาคาร มีเพียงบริเวณชั้น 2 ที่เสียหายจากไฟไหม้ ส่วนชั้น 1 และชั้นใต้ดินไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

 

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่เข้ามายังพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมระบุว่า ขณะนี้ตัวอาคาร ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ โดยต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบภายในอาคาร เพื่อทราบเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น

ด้านนายวิจารณ์ ภุกพิบูลย์ กรรมการที่ปรึกษา บริษัท นวกิจบ้านเมือง จำกัด หรือ หนังสือพิมพ์บ้านเมืองเปิดเผยว่า ช่วงที่เกิดเหตุมีเพียงพนักงานรักษาความปลอดภัย 2-3 คน โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณด้านหน้าชั้น 2 ที่เป็นห้องกองบรรณาธิการเก่าของสำนักพิมพ์ ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง