นักโทษ 7 คน ขุดอุโมงค์หลบหนีในเกาะบาหลีอินโดนีเซีย

ต่างประเทศ
19 มิ.ย. 60
19:28
2,085
Logo Thai PBS
นักโทษ 7 คน ขุดอุโมงค์หลบหนีในเกาะบาหลีอินโดนีเซีย
นักโทษชาวอินโดนีเซียและชาวต่างชาติ 7 คน ขุดอุโมงค์หลบหนีออกจากเรือนจำบนเกาะบาหลี เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัว

วันนี้ ( 19 มิ.ย.2560 ) หัวหน้าเรือนจำโคโรโบกัน บนเกาะบาหลี เปิดเผยว่า นักโทษอินโดนีเซีย 3 คน และนักโทษต่างชาติอีก 4 คน ซึ่งเป็นชาวออสเตรเลีย บัลแกเรีย อินเดีย และมาเลเซีย ช่วยกันขุดอุโมงค์ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 50-75 เซนติเมตร และมีความยาว 12 เมตร หลบหนีในระหว่างที่นักโทษชาวมุสลิมคนอื่นๆ กำลังละหมาดในช่วงเช้ามืด โดยมีผู้คุมเรือนจำดูแลอยู่ 10 คน

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัวกลุ่มนักโทษที่หลบหนี พร้อมทั้งยกระดับการตรวจค้นที่สนามบิน ท่าเรือ และสถานีรถโดยสารประจำทางอย่างละเอียด

เหตุนักโทษหลบหนีออกจากเรือนจำเป็นกรณีที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในอินโดนีเซีย โดยเฉพาะเรือนจำที่มีนักโทษอยู่อย่างแออัด เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่งเกิดเหตุนักโทษหลายสิบคนว่ายน้ำหนีออกจากเรือนจำในจังหวัดจัมบิ ระหว่างเกิดน้ำท่วมจนกำแพงเรือนจำด้านหนึ่งพังถล่มลงมา

ขณะที่ เดือนที่ผ่านมานักโทษมากกว่า 440 คน ในเมืองเปอกันบารู บนเกาะสุมาตรา หลบหนีออกจากเรือนจำ ในระหว่างที่ถูกผู้คุมนำตัวไปละหมาด และสามารถตามจับตัวกลับมาได้เพียงครึ่งเดียวเท่านั้น

สำหรับ เรือนจำโคโรโบกันบนเกาะบาหลีรองรับนักโทษได้ 323 คน แต่ล่าสุดมีรายงานว่ามีนักโทษถูกคุมขังในเรือนจำแห่งนี้มากถึง 1,378 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง