"ไซซะนะ" ขึ้นศาลปฏิเสธทุกข้อหา นัดสืบพยานฝ่ายโจทก์ครั้งแรก 13 ก.พ.2561

อาชญากรรม
20 มิ.ย. 60
06:51
962
Logo Thai PBS
"ไซซะนะ" ขึ้นศาลปฏิเสธทุกข้อหา นัดสืบพยานฝ่ายโจทก์ครั้งแรก 13 ก.พ.2561
นายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดชาวลาว ถูกนำตัวไปขึ้นศาล หลังถูกจับกุมเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งแม้จะยอมรับข้อกล่าวหาในชั้นสอบสวน แต่กลับปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาต่อศาล ศาลจึงนัดสืบพยานฝ่ายโจทก์ครั้งแรกในวันที่ 13 ก.พ. 2561

เมื่อวานนี้ (19 มิ.ย.2560) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายไซซะนะ แก้วพิมพา สัญชาติลาว เป็นจำเลย ในความผิดฐานสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และกระทำเกี่ยวกับยาเสพติด, ร่วมกันนำเข้ายาบ้า ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันมียาเสพติดไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

นายไซซะนะถูกเบิกตัวจากทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง มาร่วมฟังคำฟ้องด้วยตัวเอง แต่ได้ใช้สิทธิของผู้ต้องขัง ไม่ยินยอมให้สื่อมวลชนถ่ายภาพ แม้นายนายไซซะนะจะเคยแถลงให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวน แต่กลับให้การปฏิเสธคำฟ้องของอัยการโจทก์ในทุกข้อหา ศาลจึงนัดสืบพยานฝ่ายโจทก์ครั้งแรก วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 09.30 น.

มีรายงานว่า การอ่านและอธิบายคำฟ้องครั้งนี้ นายสิทธิโชค ตรีเนตร ทนายความของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง จำเลยคดีสมคบฟอกเงินและสนับสนุน หรือช่วยเหลือสมคบกันค้ายาเสพติด เครือข่ายนายบอย นาคคำ เดินทางไปร่วมฟังการพิจารณาคดีนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง