พิพิธภัณฑ์เนเธอร์แลนด์ฉลองคนเข้าชม 10 ล้านคนให้นอนค้างกลางภาพวาดดัง

ศิลปะ-บันเทิง
20 มิ.ย. 60
07:06
283
Logo Thai PBS
พิพิธภัณฑ์เนเธอร์แลนด์ฉลองคนเข้าชม 10 ล้านคนให้นอนค้างกลางภาพวาดดัง
พิพิธภัณฑ์ไรค์ส พิพิธภัณฑ์ภาพวาดชื่อดังในเนเธอร์แลนด์เอาใจคอศิลปะ ให้ได้ชื่นชมผลงานภาพวาดชื่อดังของโลกกันแบบเต็มอิ่มด้วยการให้นอนค้างคืนกลางห้องจัดแสดง

พิพิธภัณฑ์ไรค์ส พิพิธภัณฑ์ภาพวาดชื่อดังในเนเธอร์แลนด์ ได้มอบสิทธิพิเศษให้ STEFAN KASPER ศิลปินและครูสอนศิลปะชาวเนเธอร์แลนด์ ที่เป็นผู้โชคดีจากแคมเปญฉลองยอดผู้ชม 10 ล้านคนของพิพิธภัณฑ์ ไรค์ส ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในสถานที่จัดแสดงผลงานศิลปะสำคัญอันดับต้นๆ ของโลก โดยสามารถชื่นชมภาพวาดสำคัญต่างๆ อย่างเต็มอิ่มแบบไม่ต้องแย่งกับคนอื่นและไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรบกวน แถมให้นอนค้างคืนอย่างใกล้ชิดกับภาพ The Night Watch ภาพวาดเก่าแก่นับ 300 ปีที่อยู่ตรงปลายเตียงพอดี

 

 

 

พิพิธภัณฑ์ไรค์ส ขึ้นชื่อในหมู่คนรักศิลปะว่ารวบรวมผลงานสำคัญของโลกไว้กว่า 1 ล้านชิ้น อาทิภาพวาด The Night Watch ภาพวาดเลื่องชื่อโดยฝีมือของ Rembrandt และภาพ The Milkmaid ของ โยฮันเนิส เฟอร์เมร์ผลงานภาพวาดในยุคบารอก ซึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เพิ่งกลับมาเปิดให้ชมกันอีกครั้งในปี 2013 หลังจากใช้เวลาเพื่อปรับปรุงยาวนานถึง 10 ปี

 

 

 

ทั้งนี้ เรื่องราวการปิดปรับปรุงครั้งใหญ่ของพิพิธภัณฑ์ไรค์สเคยถูกนำมาถ่ายทอดให้ผู้ชมได้เห็นเบื้องหลังว่าทำไมถึงปิดซ่อมนานกว่า 10 ปีผ่านหนังสารคดีเรื่อง เดอะ นิว ไรค์ส มิวเซียม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง