ร.ฟ.ท.เช็กเงื่อนไขเงินประกันอุบัติเหตุหญิงพลัดตกราง "แอร์พอร์ตลิงก์"

อาชญากรรม
20 มิ.ย. 60
07:13
1,445
Logo Thai PBS
ร.ฟ.ท.เช็กเงื่อนไขเงินประกันอุบัติเหตุหญิงพลัดตกราง "แอร์พอร์ตลิงก์"
ผู้บริหาร ร.ฟ.ท. เตรียมตรวจเงื่อนไขเงินประกันเยียวยาผู้เสียชีวิต จากอุบัติเหตุตกรางรถไฟแอร์พอร์ตลิงก์ พร้อมล้อมคอก ติดตั้งประตูกั้นชานชาลาเพิ่ม 2 จุดสถานีพญาไท และลาดกระบัง ภายในเดือนมี.ค.61 ด้านญาติไม่ปักใจคิดสั้น เพราะเป็นคนทำงานส่งเงินให้ครอบครัว

วันนี้ (20 มิ.ย.2560) ความคืบหน้ากรณี น.ส.รศรินทร์ เปลี่ยนหล้า อายุ 31 ปี ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน พลัดตกลงไปที่รางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรียลลิงก์ เสียชีวิต บริเวณสถานีบ้านทับช้าง ซึ่งเป็นสถานีที่ยังไม่มีประตูกั้นระหว่างรถไฟกับชานชลา

นายวิสุทธิ์ จันมณี กรรมการ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้แถลงแสดงความเสียใจกับเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งถือเป็นเหตุสุดวิสัย เนื่องจากผู้โดยสารเดินออกจากเส้นรักษาความปลอดภัย และตกลงในขณะที่ขบวนรถไฟฟ้ากำลังแล่นเข้าสถานี แม้เจ้าหน้าที่จะกดปุ่มหยุดรถแล้ว แต่ระยะห่างจากตัวผู้โดยสารและขบวนรถไม่ถึง 100 เมตร กระชั้นชิดเกินไป ที่จะหยุดรถทัน

 

โดยกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ขณะที่ผู้โดยสารหญิงรายนี้ กำลังยืนรอรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต ลิงก์ ที่สถานีบ้านทับช้าง กอ่นจะก้าวออกมาจนตกลงไปในราง ผ่านไป 16 วินาที รถไฟฟ้าที่วิ่งมาประมาณ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทับร่างผู้โดยสารเสียชีวิต

ขณะที่ยอมรับว่าสถานีดังกล่าวยังไม่มีประตูกั้นระหว่างชานชาลากับตัวรถ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้พลัดตกลงไป โดยปัจจุบันมีประตูกั้นแค่ 1 สถานี คือ สถานีสุวรรณภูมิเท่านั้น ขณะนี้อยู่ระ หว่างหาผู้รับจ้างติดตั้งประตูกั้น คาดว่าะจะทยอยติดตั้งประตูกั้นชานชาลา 2 สถานีแรก คือ พญาไท และ ลาดกระบัง ได้ในเดือน มี.ค.2561 สำหรับการเยียวยาผู้เสียชีวิตทางรถไฟฟ้าร.ฟ.ท.ทำประกันไว้กับผู้โดยสาร ในวงเงิน 4 แสนบาท แต่ต้องตรวจสอบว่าเข้าเงื่อนไขประกันหรือไม่

 ญาติไม่ปักใจสาวตกรางแอร์พอร์ตลิงก์ "คิดสั้น"

ส่วนบรรยากาศที่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 3 บ้านนาสา ตำบลไหล่น่าน อ.วียงสา จ.น่าน เป็นไปด้วยความโศกเศร้าบรรดาญาติพี่น้องของน.ส.รศรินทร์ หลังทราบข่าวได้พากันมารวมตัวกันที่บ้าน พร้อมเก็บกวาดทำความสะอาดเพื่อรอรับศพ ซึ่งขณะนี้นายวีระ และนางธัญพร เปลี่ยนหล้า พ่อและแม่ ของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางเข้ากรุงเทพมหานครเพื่อรับศพกลับมาบำเพ็ญกุศล

นายจารึก ต๊ะปะแสง ลุงของผู้เสียชีวิต เล่าว่า น.ส.รศรินทร์ เป็นเด็กดี ตั้งแต่เรียนจนจบทำงานส่งเงินให้ที่บ้าน และยังส่งน้องชายเรียนหนังสือด้วย ที่ผ่านมาเป็นความร่าเริง สดใส ขอบเข้าวัดทำบุญ สำหรับการเสียชีวิตครั้งนี้ญาติทุกคนตกใจ แต่ก็เชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุมากกว่าการคิดสั้นฆ่าตัวตาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง