ประท้วงผอ.โรงเรียนสงสัยบริหารงานไม่โปร่งใส

ภูมิภาค
20 มิ.ย. 60
07:47
1,203
Logo Thai PBS
ประท้วงผอ.โรงเรียนสงสัยบริหารงานไม่โปร่งใส
ผู้ปกครองนักเรียนกว่า 200 คนรวมตัว ถือป้ายประท้วงผอ.โรงเรียนหนองกัว จ.สุรินทร์ หลังตั้งข้อสังเกตว่ามีการปฏิบัติหน้าที่ส่อไม่โปร่งใส โดยเฉพาะอาหารกลางวันที่นำมาเลี้ยงเด็ก ที่จัดให้ไม่เพียงพอ รวมทั้งการเรียนการสอน

"ผมไม่ขอตอบ เป็นสิทธิ์ของผมที่จะไม่ตอบ อย่ามาบังคับผม" 

ท่าทีของนายเติม ดวงดี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองกัว ต.เมืองที อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งเดินหนี และไม่ตอบคำถาม หลังจากที่ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส พยายามขอสัมภาษณ์สอบถามข้อเท็จจริงจากฝ่ายนายเติม

หลังจากถูกผู้ปกครองนักเรียน และชาวบ้านกว่า 200 คน ถือป้ายแสดงข้อความต่อต้านการทำหน้าที่ของผู้อำนวยการโรงเรียน เนื่องจากเกิดความไม่สบายใจ และสงสัยต่อการบริหารจัดการงบอาหารกลางวัน และการจัดการเรียนการสอน ที่ไม่ได้คุณภาพ

 

 

นางอนงค์ จันทึก ผู้ปกครองนักเรียน บอกว่า ได้เข้ามาพบเห็นเด็กๆกินอาหารกลางวัน 4-5คนต่อหนึ่งจาน และเด็กไม่เคยกินอาหารอิ่ม จึงเกิดความสงสัย ตามมาดู ถ่ายภาพ และสอบถาม ซึ่งเป็นแบบนี้มานานนับปี แต่ไม่เคยมีการแก้ไข นอกจากนี้ผู้ปกครองอีกรายยังระบุถึงการเรียนการสอนที่ไม่ได้คุณภาพด้วย 

หลังทราบเรื่อง นายกฤษณุ เหลืองพิบูลย์กิจ นายอำเภอเมืองสุรินทร์ ลงพื้นที่รับหนังสือร้องเรียนจากชาวบ้าน พร้อมประสานให้รองผู้อำนวยการ สพป.สุรินทร์ เขต 1 เข้าร่วมรับหนังสือร้องเรียนด้วย โดยรองผู้อำนวยการ สพป.สุรินทร์ เขต 1 ยืนยันว่า กรณนี้มีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงตามที่ได้รับร้องเรียนแล้ว และเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง คาดว่าจะสามารถสรุปผลการตรวจสอบได้ ภายใน 2-3 สัปดาห์นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง