พบวัตถุคล้าย "ระเบิด" นับสิบลูกชายแดนกัมพูชาจ.ตราด

ภูมิภาค
20 มิ.ย. 60
08:33
393
Logo Thai PBS
พบวัตถุคล้าย "ระเบิด" นับสิบลูกชายแดนกัมพูชาจ.ตราด
ชาวบ้านพบวัตถุคล้ายระเบิดนับสิบลูก บริเวณริมถนนสาย 3 ตราดคลองใหญ่ ห่างจากบ้านชาวบ้านเพียงไม่กี่เมตร วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้ามาเก็บกู้ ห่วงเกิดอันตรายไม่ปลอดภัย

วานนี้ (19 มิ.ย.2560) นางวิเชียร จันทเสน อายุ 79 ปี ชาวบ้าน ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด  กล่าวว่า  เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา บริษัทรับเหมาสร้างถนนสาย 3 ตราดคลอง ใหญ่ นำรถแทรกเตอร์ มาตัดโค่นต้นไม้ และไถพื้นที่บริเวณริมถนน หลักกม.ที่ 46  แต่พบลูกระเบิดนับสิบลูก มีทั้งที่อยู่บนพื้นดิน และที่กลบฝังอยู่ในดิน

ซึ่งบริเวณดังกล่าวอยู่เชิงเขาบรรทัด ชายแดนไทย-กัมพูชา จึงยุติการก่อสร้างถนนในทันที พร้อมนำเชือกมากั้นไว้ป้องกันคนเข้าไป เพราะเกรงจะเกิดอันตราย และอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งมาทำการเก็บกู้ระเบิดดังกล่าวโดยเร็ว เพราะไม่มั่นใจกับความปลอดภัย หลังเจอระเบิดสองวันแล้ว ยังไม่มีใครมาช่วยเก็บกู้ระเบิด 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 3 เขาล้าน ที่มีฐานปฎิบัติการอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 1 กิโลเมตร ได้รับคำตอบว่าได้ทำเรื่องแจ้งไปยังหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดแล้ว

แต่ยังไม่ได้รับคำตอบว่าจะมาเก็บกู้วัตถุระเบิด อีกทั้งปฎิเสธที่จะให้ข้อมูลเรื่องวัตถุระเบิดดังกล่าวว่ามาจากไหน เป็นระเบิดชนิดใด แต่สั่งห้ามเข้าไปในพื้นที่ที่มีวัตถุระเบิด เนื่องจากเกรงจะเกิดอันตรายจากระเบิดดังกล่าวได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง